Trong 02 ngày 23 và 24/8, Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu phòng thủ huyện Văn Giang đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ Cụm, xã năm 2018 cho 03 xã Mễ Sở - Liên Nghĩa – Thắng Lợi.

 Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Trần Tùng Chuẩn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo, đại diện Bộ CHQS tỉnh, Thường trực HĐND, UBND, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, đạo diễn diễn tập huyện; lãnh đạo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự 3 xã, cùng các thành phần tham gia diễn tập của xã Mễ Sở - Liên Nghĩa – Thắng Lợi.

Hội nghị Đảng ủy xã Mễ Sở ra nghị quyết chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về QP-AN

 

Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn và 6 vấn đề huấn luyện trong đó: Giai đoạn 1: Chuyển xã vào các trạng thái quốc phòng và an ninh; chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; giai đoạn 3: thực hành chiến đấu phòng thủ đánh địch đổ bộ đường sông vào bên sườn đội hình phòng thủ của huyện.

Đánh giá chung của Ban chỉ đạo qua 2 ngày diễn tập, các thành phần tham gia diễn tập đã có nhiều cố gắng, nội dung văn kiện được điều chỉnh, bổ sung kịp thời, các ý kiến tham gia phát biểu đã thể hiện được vị trí, vai trò chức năng của các ngành đoàn thể, kịp thời đề xuất một số chủ trương, biện pháp xử lý các tình huống phù hợp với tính chất, đặc điểm, yêu cầu thực tế đặt ra. Do có sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt nên trong từng hội nghị và các tình huống đặt ra đã thể hiện được các nội dung cơ bản, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo duy trì các cuộc họp nghiêm túc, điều hành khoa học, xử lý tình huống linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình thực tế. Về lực lượng thực binh đã thể hiện tương đối tốt về ý định chiến thuật, sát với thực tế tình hình. Đặc biệt là lực lượng công an, quân sự của 3 đơn vị đã thực hiện tốt vị trí, vai trò của mình trong thực hành đánh chiếm lại mục tiêu và xử trí giải cứu con tin trong tình huống A2 tại Trường cấp 2 xã Thắng Lợi và trung đội dân quân xã Mễ Sở chiến đấu phục kích đánh địch đổ bộ đường sông vào bên sườn đội hình phòng thủ của huyện.

Thực hành đánh chiếm mục tiêu, giải cứu con tin

 

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ Cụm, xã năm 2018 của huyện Văn Giang đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.      

Kết thúc cuộc diễn tập 08 tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 82.551
      Online: 11