Sáng 25/01, Ban CHQS huyện Văn Giang khai mạc lớp tập huấn cán bộ DQTV năm 2021 cho các đồng chí là Chỉ huy trưởng, Chính trị viên, Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trung đội trưởng dân quân cơ động các xã, thị trấn; cán bộ phụ trách tự vệ các cơ quan, tổ chức trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 5 ngày, các học viên sẽ được truyền đạt các nội dung: Phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; một số vấn đề mới về tình hình quốc phòng an ninh thế giới, khu vực, trong nước và quan điểm của Đảng, Nhà nước ta; DQTV phối hợp với các  lực lượng trong hoạt động bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, hải đảo, vùng trời, vùng biển Việt Nam, bảo đảm an toàn xã hội phòng, chống khắc phục hậu quả thảm họa sự cố thiên tai, dịch bệnh, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, cháy nổ, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường; giáo dục quốc phòng an ninh, phòng thủ dân sự và các văn bản liên quan khác; một số nội dung cơ bản của công tác tham mưu huấn luyện DQTV; tổ chức phương pháp tổ chức huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1; tiểu đội, trung đội DQTV bảo vệ mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn; tiểu đội dân quân tự vệ đánh chiếm lại mục tiêu khi bạo loạn vũ trang.

Thông qua tập huấn, giúp cho cán bộ DQTV những kiến thức cơ bản về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Nội dung, phương pháp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Huấn luyện về thao tác, kỹ thuật, chiến thuật trong sử dụng một số vũ khí, trang bị kỹ thuật trong biên chế. Các nội dung mới trong Luật Dân quân tự vệ, các quy định của Đảng, nhà nước đối với dân quân tự vệ; thông tin mới nhất về tình hình trong nước, quốc tế.Thông qua lớp tập huấn góp phần nâng cao năng lực, trình độ cho các học viên tham gia lớp học. Từ đó, đề ra phương hướng lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 81.794
      Online: 35