Trong 02 ngày 30, 31/5/2019, huyện Yên Mỹ tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã năm 2019. Đợt diễn tập năm nay gồm có 03 xã (Ngọc Long, Thanh Long, Thị trấn Yên Mỹ). Dự cuộc diễn tập có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo diễn tập huyện; Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện; ở xã có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND.

Cuộc diễn tập vận hành cơ chế gồm 08 Hội nghị chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến. Để cuộc diễn tập thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra huyện đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị. Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các quyết định thành lập ban chỉ đạo, ban đạo diễn, các tiểu ban. Trên cơ sở đó, huyện tổ chức các Hội nghị quan trọng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận và tuyên truyền giáo dục sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, mục đích yêu cầu cuộc diễn tập tạo được sự thống nhất nhận thức, xây dựng ý thức trách nhiệm và quyết tâm cho các thành phần tham gia diễn tập.

Đồng chí Phạm Trần Hoạt - Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

có thành tích cao trong diễn tập

 

Phần thực binh, với phương án "Phục kích đánh địch cơ động và xử trí tình huống A2". Ban CHQS huyện đã chủ động xây dựng kết cấu tình huống hợp lý sát với tình hình địa bàn cũng như nhiệm vụ, khả năng của LLVT cụm xã của địa phương. Quá trình thực hành tiến công địch, hành động của người chỉ huy quyết đoán linh hoạt, các tình huống đều theo đúng ý định chiến đấu. Đặc biệt trong tình huống kết cấu đan xen, sử dụng nhiều vũ khí trang bị, thể hiện được sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận, đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị.

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã của huyện Yên Mỹ diễn ra đúng kế hoạch thời gian, đạt kết quả tốt. Qua diễn tập đánh giá đúng khả năng lãnh đạo, chỉ đạo tiến hành của cấp ủy, chính quyền địa phương; vai trò tham mưu, tổ chức thực hiện của cơ quan quân sự, công an và các ban ngành đoàn thể đối với nhiệm vụ QP, AN. Đánh giá đúng khả năng SSCĐ của LLVT địa phương, xây dựng "thế trận lòng dân" ngày càng vững chắc. Đồng thời giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển KTXH, tăng cường tiềm lực QP, AN.

Kết thúc diễn tập UBND huyện khen thưởng cho 01 tập thể và 11 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dễn tập.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.839
      Online: 116