Nhằm đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay khu cách ly tập trung của huyện Yên Mỹ tại trụ sở Ban CHQS huyện cũ đã tiếp nhận, thực hiện cách ly đối với 41 công dân của xã Yên Phú. Đây là, các trường F1, F2, F3 của bệnh nhân 2060, 2062 và 2063.

Lực lượng vũ trang huyện chuẩn bị vật chất phục vụ cơ sở cách ly cho công dân

Thực hiện quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giãn cách xã hội đối với huyện Yên Mỹ và phong tỏa toàn bộ xã Yên Phú của huyện Yên Mỹ, Ban CHQS huyện đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị mọi mặt để vận hành hoạt động khu cách ly tập trung của huyện. Ngay trong đêm ngày 08, 09 và sáng 10/02, cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện đã khẩn trương triển khai lực lượng tổng dọn vệ sinh; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị; tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ các khu cách ly tập trung; phối hợp với Trung  tâm Y tế huyện chăm sóc, giám sát y tế; lực lượng Công an huyện bảo đảm an ninh trật tự; Ban CHQS huyện bố trí đầy đủ khu vực tiếp nhận, ăn ở, sinh hoạt cho công dân vào khu cách ly tập trung; khu vực giám sát an ninh, hậu cần… Chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thường xuyên cập nhật tình hình nhân dân tại địa phương đã trở về và đi qua từ vùng có dịch để có biện pháp cách ly theo đúng chỉ đạo của trên. Tính đến sáng ngày 11/02 cả 2 khu cách ly tập trung của huyện Yên Mỹ đã tiếp nhận và cách ly 83 công dân trên địa bàn huyện; Ban CHQS huyện đã tham mưu với UBND huyện sử dung lực lượng như: Bộ đội, Dân quân, Y tế, Công an tổ chức 8 điểm chốt trên địa bàn xã Yên Phú. Hằng ngày, các công dân được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày; cán bộ, nhân viên y tế; cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người được cách ly thực hiện nghiêm túc các biện pháp tự phòng vệ.

Lực lượng vũ trang huyện làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch huyện Yên Mỹ

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tin tưởng rằng cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện không kể ngày đêm, phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, tập trung cao độ chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để đón nhận công dân về cách tại các khu cách ly tập trung của huyện, góp phần thực hiện tốt chỉ thị 06 của Chủ tịch UBND tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.908
      Online: 19