Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022, sáng ngày 16/02, tại sân Trung tâm văn hóa huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022. Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Ngyễn Đại Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Bùi Văn Sỹ - Giám đốc sở Thông tin và truyền thông tỉnh và cùng các đồng chí đại biểu cơ quan Bộ CHQS tỉnh, đại diện chỉ huy các đơn vị nhận quân; đồng chí Nguyễn Văn Đoan - Tỉnh ủy viên Banh chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Quý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Xuân Lương - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; đại diện các đơn vị nhận quân và đông đủ 233 Tân binh lên đường nhập ngũ đợt này.

Các đại biểu dự buổi lễ giao, nhận quân năm 2022

 

Lễ giao, nhận quân năm 2022 diễn ra trong thời điểm dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp nên huyện đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực diễn ra buổi lễ. Trước khi vào buổi Lễ các lực lượng chức năng đã tiến hành phát khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế cho 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời vận động người thân và gia đình các tân binh hạn chế số lượng người tới tiễn đưa con, em lên đường nhập ngũ để tránh tập trung đông người để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đúng 8h, buổi lễ giao nhận quân chính thức bắt đầu. Tại buổi Lễ, thay mặt Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, đồng chí Thượng tá Phạm Văn Huynh - Ủy viên BTV Huyện ủy, chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân và Quyết định của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Các tân binh làm lễ chào cờ trong buổi lễ giao nhận quân năm 2022



Năm 2022, huyện Yên Mỹ được UBND tỉnh giao 233 chỉ tiêu bàn giao cho các đơn vị Quân đội và Công an nhân dân, trong đó có 210 tân binh nhập ngũ vào 4 đơn vị quân đội, gồm: Bộ TLBV Lăng; Lữ đoàn 144/Bộ TTM; Quân đoàn 2 và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng 23 nam thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, ngay khi có các văn bản của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh về công tác tuyển quân, Huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời kiện toàn Hội đồng NVQS, Hội đồng khám sức khỏe NVQS đúng đủ thành phần theo quy định. Trên cơ sở đó cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các cấp đã quán triệt lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời về công tác tuyển quân năm 2022. Cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể các cấp, thực hiện đồng bộ các khâu, các bước trong quy trình nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện đảm bảo đạt chất lượng tốt. Trong đó số thanh niên đạt sức khỏe loại 1 chiếm 27,5%, loại 2 chiếm 52%, trong đó là có 16 thanh niên tình nguyện tham gia NVQS.

Đồng chí Đặng Xuân Lương – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện,

Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu động viên các tân binh nhập ngũ năm 2022



Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Đặng Xuân Lương – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát biểu động viên các tân binh. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đặt niềm tin vào sự phấn đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành của các bạn trẻ. Chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, vui vẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tân binh Nguyễn Viết Thuần (xã Tân Lập) phát biểu hứa hẹn



Thay mặt cho các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này, tân binh Nguyễn Viết Thuần ở xã Tân Lập hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, nỗ lực học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao cho.

Đồng chí Đặng Xuân Lương – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện,

Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sỹ tân binh


Cũng nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Các tân binh lên xe về đơn vị mới


Do diễn biến phức tạp của dịch covid 19 nên Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức nhanh, gọn nhưng vẫn đảm bảo trang nghiêm, trọng thể và theo đúng quy định. Đúng 8h18 phút các chuyến xe lăn bánh chở tân binh về đơn vị mới để thực hiện nghĩa vụ cao cả, thiêng liêng mà quê hương giao phó. Tin tưởng rằng với truyền thống quê hương Hưng Yên cách mạng, anh hùng các đồng chí sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sỹ.

Bà con nhân dân tiễn con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 75.537
      Online: 54