Ngày 23/11, huyện Ân Thi đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác QP, QS địa phương năm 2022. Đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2022, được sự quan tâm của Đảng ủy, chỉ huy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các LLVT và nhân dân. Hoàn thành nội dung giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh cho 100% các đối tượng theo quy định; tuyên tuyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật lực lượng dự bị động viên; Nghị định 37/2022/NĐ-CP của chính phủ “ Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…góp phần nâng cao hiểu biết cho cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Hoàn thành nhiệm vụ công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 bàn giao đủ 205 công dân cho các đơn vị với chất lượng chính trị tốt.

Phát huy tốt vai trò tham mưu của Ban CHQS huyện trong việc chủ động tham mưu đề xuất các giải pháp nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện, luôn có lòng tin tuyệt đối vào Đảng, giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cơ sở. Xây dựng tiềm lực quốc phòng, lực lượng vũ trang địa phương ngày càng vững mạnh. Đã từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng, ngân sách cho xây dựng các hạng mục công trình khu vực phòng thủ huyện; LLVT huyện đã tổ chức tốt nội dung chuyển trạng thái SSCĐ, diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên, 1 cấp trên bản đồ có một phần thực địa; tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã cho 6 xã và diễn tập QPAN cho 1 phòng của huyện thiết thực nâng cao năng lực tổ chức chỉ huy, khả năng điều hành tác chiến của cán bộ, chỉ huy cơ quan quân sự các cấp, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hoạt động công tác Dân vận của các LLVT huyện có nhiều đổi mới đạt hiệu quả cao. Hoàn thành việc hỗ trợ kinh phí xây tặng 1“ Nhà tình nghĩa” cho thương binh nặng dịp 27/7 với số tiền 80 triệu đồng; nhận đỡ đầu 1 cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn 6 xã Hạ Lễ trợ cấp số tiền 6 triệu đồng/năm; phối hợp chặt chẽ cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban ngành đoàn thể huyện tổ chức tốt Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, Ngày hội văn hóa quân dân trên địa bàn; tự nguyện tham gia đóng góp vào các quỹ từ thiện do trên phát động với tổng số tiền trên 60 triệu đồng; tham gia hiến máu tình nguyện, ngoài ra LLVT huyện còn tham gia hơn 600 ngày công giúp đỡ địa phương làm thủy lợi nội đồng, chỉnh trang, sửa chữa các công trình sinh hoạt cộng đồng…được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương thành tích mà huyện Ân Thi đã đạt được trong lĩnh vực QS,QSĐP năm qua đồng thời cũng chỉ rõ một số mặt hạn chế cần khắc phục đó là: Phát huy hơn nữa vai trò làm tham mưu của các LLVT huyện cần chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong việc nắm bắt tình hình địa phương để tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền đề ra các biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả góp phần ổn định ngay tình hình địa phương, quyết tâm không để xẩy ra điểm nóng dễ để kẻ thù lợi dụng nói xấu gây chia rẽ; Tuyên truyền nâng cao hơn nữa nhận thức cho các cấp ủy, người đứng đầu về trách nhiệm đối với hoạt động công tác QPQS địa phương khắc phục tư tưởng cho rằng đây là nhiệm vụ của riêng quân sự dẫn đến chất lượng hiệu quả một số mặt không cao nhất là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, nhiệm vụ huấn luyện DQTV…

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo huyện trao khen thưởng cho các tập thể

 và cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác QP, QS địa phương năm 2022

Nhân dịp này, 20 tập thể và 43 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác QS,QPĐP năm 2022 được khen thưởng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 88.063
      Online: 26