Sáng ngày 26/5, Đảng ủy quân sự huyện Ân Thi đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương; Nghị quyết 280-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân khu và Nghị quyết 962-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Tới dự có đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu thăm quan mô hình, học cụ tại đơn vị

Qua 10 năm triển khai thực hiện nghị quyết của các cấp ủy Đảng về nâng cao chất lượng huấn luyện đã cho thấy sự đổi mới và nâng cao toàn diện chất lượng huấn luyện đối với toàn bộ LLVT huyện cụ thể: Đảng ủy Quân sự huyện đã thường xuyên quán triệt sâu sắc cụ thể kế hoạch huấn luyện hàng năm của cấp trên và chỉ đạo triển khai việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện ở cấp mình bảo đảm sát với đối tượng, thực tiễn hoạt động của địa phương nhằm bảo đảm thu được kết quả cao nhất. Thực hiện triển khai đồng bộ và hiệu quả các nội dung huấn luyện theo đúng phương châm cho từng đối tượng vận dụng linh hoạt “3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp” trong quá trình huấn luyện. Trên cơ sở xác định nhiệm vụ chất lượng huấn luyện SSCĐ là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm xuyên suốt lên hàng năm Đảng ủy quân sự đều có Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng, tập trung làm chuyển biến ngay các mặt hạn chế còn tồn tại trong đó lựa chọn khâu đột phá vào công tác cán bộ. 10 năm qua số cán bộ trực tiếp tham gia huấn luyện được tập huấn ở các cấp là  220 lượt đồng chí (đạt 100%), thường xuyên làm tốt việc chuẩn bị và soạn thảo giáo án bài giảng, bảo đảm cho 100% các nội dung bài giảng trước khi lên lớp đều được thông qua và tổ chức thục luyện theo đúng quy định, các đồng chí giáo viên kiêm chức thực hiện nội dung giảng dạy chính trị yêu cầu 100% bài giảng phải được chuẩn bị trên giáo án điện tử nhằm tăng hiệu quả truyền đạt nội dung.

Quan tâm đầu tư làm mới mô hình học cụ cho huấn luyện với tổng số tiền đầu tư trong 10 năm qua là hơn 500 triệu đồng cùng với nhiều sáng kiến cải tiến có giá trị phục vụ cho nâng cao chất lượng huấn luyện tại các cơ sở…tổ chức tốt nội dung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng hàng năm cho cácđối tượng theo quy định: Tham gia bồi dưỡng đối tượng 2 cho 8 lượt đồng chí, đối tượng 4 cấp huyện hơn 600 lượt đồng chí cùng hơn 4.000 đối tượng 4 cấp xã và 100% số học sinh cấp phổ thông trung học… đã góp phần thiết thực nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng về nhiệm vụ quân sự quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Tham gia các hội thao hội thi do trên tổ chức đơn vị luôn giành giải cao.

Đảng ủy Quân sự huyện tặng Giấy khen cho tập thể, và cá nhân vì có thành tích xuất sắc

trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện giai đoạn 2013-2020

Tại hội nghị Đảng ủy Quân sự huyện đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 88.905
      Online: 20