Ngày 06/12, thị xã Mỹ Hào đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho 165 thanh niên đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022 của xã Hòa Phong và xã Minh Đức. Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khám tuyển.

Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh

 kiểm tra công tác khám tuyển NVQS tại thị xã Mỹ Hào

Để công tác khám tuyển đạt chất lượng tốt, các địa phương đã chuẩn bị kĩ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám tuyển và đội ngũ y, bác sỹ có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám tuyển. Quá trình khám tuyển có sự phối hợp của cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã cùng các lực lượng duy trì đảm bảo trật tự, theo thứ tự từng người. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cùng sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền các cấp nên các thanh niên đều thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của nam công dân đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tới điểm khám đúng quy định. Ngoài ra để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid – 19 trong khám tuyển địa phương đã bố trí điểm khám đảm bảo giãn cách, các thanh niên đều được test nhanh trước khi vào khám tuyển, bố trí khám theo khung giờ để tránh tập trung đông người cùng lúc.

Phát biểu chỉ đạo công tác khám tuyển Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh biểu dương tinh thần tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự vào cuộc tích cực của lực lượng thường trực Ban CHQS huyện trong quá trình tổ chức khám tuyển. Đồng chí yêu cầu quá trình khám tuyển những ngày tiếp theo các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động thanh niên lên điểm khám đúng quy định. Bố trí các phòng khám khoa học, giữ khoảng cách, tổ chức khám tỷ mỷ đánh giá đúng sức khỏe của thanh niên, quyết không để phải bù đổi sau giao quân. Kiên quyết xử lý các trường hợp chống, trốn và các hiện tượng tiêu cực, đảm bảo sự công bằng, dân chủ, đúng luật, các thanh niên đều vui vẻ lên đường làm nhiệm vụ. Sau khám tuyển cần làm tốt các khâu các bước và công tác thăm, hỏi động viên thanh niên để ngày giao quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 83.759
      Online: 128