Ngày càng có nhiều bạn trẻ ở Hưng Yên tình nguyện đăng ký nhập ngũ, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Sự hăng hái lên đường nhập ngũ cho thấy ý thức chấp hành nghĩa vụ công dân và lòng yêu nước của tuổi trẻ Hưng Yên. 
 
Anh em sinh đôi tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự
 
Những ngày này, gia đình ông Dương Văn Lăng ở thôn Hà Linh, xã Đình Cao (Phù Cừ) tất bật tiếp đón dân làng đến thăm hỏi, chúc mừng vì có 2 người con sinh đôi là Dương Văn Toàn và Dương Văn Thắng (sinh năm 1999) đều tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Hai anh em sinh đôi Dương Văn Toàn và Dương Văn Thắng

Toàn và Thắng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ông nội của hai em từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Ngay từ nhỏ, qua những câu chuyện kể về những năm tháng trực tiếp cầm súng chiến đấu chống giặc ngoại xâm của ông, hình tượng người lính Cụ Hồ giản dị, kiên trung luôn đẹp trong tâm thức của hai cậu bé.
 
Dương Văn Thắng cho biết: “Chúng em ý thức được việc nhập ngũ là trách nhiệm của công dân nên hai anh em xung phong đi nhập ngũ để tham gia bảo vệ Tổ quốc. 
 
Kinh tế khá giả, gia đình chỉ có hai con trai, nhưng khi biết cả hai con có nguyện vọng tham gia quân ngũ, ông Dương Văn Lăng, bố đẻ hai em cho biết: “Vợ chồng tôi rất ủng hộ và động viên hai con tham gia vào môi trường quân đội để được rèn luyện, thử thách bản thân”.
 
Sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Toàn và Thắng sẽ cùng hàng nghìn thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với đất nước.  
 
Tình nguyện nhập ngũ khi chưa đủ 18 tuổi
 
Học tập người anh trai tình nguyện viết đơn nhập ngũ, mùa tuyển quân năm 2018, em Lương Đức Minh ở thôn Tam Nông, xã Hưng Đạo (Tiên Lữ) đã tình nguyện viết đơn lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Lương Đức Minh tình nguyện viết đơn nhập ngũ khi chưa đủ 18 tuổi

Chàng trai trẻ Lương Đức Minh sinh ngày 29.04.2000. Tính đến ngày giao quân năm 2018 của tỉnh Hưng Yên vào đầu tháng 3 tới, Minh mới được 17 tuổi 11 tháng. Mặc dù chưa đủ tuổi nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự nhưng để thực hiện ước mơ được đứng trong quân ngũ của mình, sau khi nghe thông tin tuyển quân trên hệ thống truyền thanh của xã, Minh viết đơn tình nguyện nhập ngũ và đã trúng tuyển.
 
Dù ít tuổi hơn so với các thanh niên cùng nhập ngũ đợt này, nhưng Minh có suy nghĩ khá chín chắn. Minh chia sẻ: “Được tham gia vào quân đội không chỉ để thực hiện nghĩa vụ của người công dân mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người thanh niên khi góp một phần công sức vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc”. 
 
Việc làm ý nghĩa của Minh đã nhận được sự ủng hộ, động viên của gia đình. Khi biết con trai trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bố mẹ của Minh rất phấn khởi, tự hào vì con mình đã trưởng thành.
 
Bà Phạm Thị Sự, mẹ của Minh cho biết: “Gia đình tôi rất mừng khi Minh sớm có ý thức thực hiện nghĩa vụ của người công dân với Tổ quốc. Chúng tôi thường xuyên căn dặn, động viên cháu cố gắng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm của đơn vị giao”.
 
Hai anh em cùng viết đơn nhập ngũ
 
Những ngày này, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện Khoái Châu đang tất bật chuẩn bị hành trang tham gia nhập ngũ năm 2018. Trong đó gia đình anh Đoàn Đức Tốn và chị Phan Thị Tứ ở thôn Cẩm Khê, xã Liên Khê có hai người con trai là Đoàn Đức Anh (sinh năm 1997) và Đoàn Đức Sơn (sinh năm 1999) cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Hai anh em Đoàn Đức Anh và Đoàn Đức Sơn ở xã Liên Khê (Khoái Châu) cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt năm 2018

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp hai em Đức Anh và Đức Sơn là hai em đều có khuôn mặt điển trai, hiền khô và nói chuyện rất chững chạc. Sau khi nghe thông báo trên đài truyền thanh xã về tuyển quân năm 2018, hai anh em Đức Anh và Đức Sơn cùng đến gặp anh Bá Ngọc Quân, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Liên Khê để bày tỏ mong muốn được tham gia quân ngũ. 
 
Là cán bộ phụ trách mảng quân sự của xã, anh Quân bất ngờ trước suy nghĩ của hai anh em. Bởi lẽ, xã Liên Khê vốn là địa phương gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Nhiều nam thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự trong xã đều theo gia đình đi làm xa, số còn lại chỉ muốn ở nhà làm kinh tế, vì thế, rất hiếm có trường hợp tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. 
 
Anh em Đức Anh và Đức Sơn là trường hợp đầu tiên của xã cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ và nhập ngũ cùng đơn vị. Anh Quân chia sẻ: “Hai em hiện đang là công nhân Công ty cổ phần May Minh Anh. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, bố mẹ làm nông nghiệp, hai em đều là lao động chính trong gia đình nhưng đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này”.
 
Đang tất bật chuẩn bị hành lý cho hai con trai, chị Phan Thị Tứ rất tự hào khi kể về hai con Đức Anh và Đức Sơn của mình. Chị cho biết: “Gia đình không mấy khá giả nên tôi muốn sau khi tốt nghiệp ra trường các con sẽ đi làm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, thấy ý chí quyết tâm của hai con nên tôi vui vẻ để con hoàn thành tâm nguyện”. Em Đức Anh chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân. Từ nhỏ, em đã rất "mê" màu áo lính, bản thân em cũng đã 2 lần thi vào các trường đại học quân sự nhưng không đỗ, vì vậy em đã tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Quân đội là ngôi trường lớn sẽ giúp em rèn luyện bản thân và sống có ý thức, trách nhiệm hơn". Cùng tâm trạng vui vẻ như anh trai, Đức Sơn cho biết: “Khi về đơn vị, em sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện nghiêm, góp phần nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. 
 
 

http://baohungyen.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 776.340
      Online: 21