Gần đây, nhiều trang facebook cá nhân thường xuyên đưa những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động, chống đối. Những trang này đang ngấm ngầm tác động, chuyển hóa giới trẻ.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang truy nã bị can đối với Nguyễn Văn Tráng (sinh năm 1991, quê ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Khi còn là sinh viên Trường Đại học Hồng Đức, Tráng đã có những hoạt động đi ngược với quy chế giáo dục của nhà trường, có nhiều phát ngôn phản kháng cực đoan và bị đuổi học. Sau đó, Tráng đã tham gia “Hội anh em dân chủ” và sử dụng trang Facebook cá nhân để đăng tải các bài, hình ảnh, video clip xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, nói xấu chế độ và lôi kéo kích động người dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng đang truy nã bị can đối với Lê Văn Thương (sinh năm 1988) quê ở xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Trước đó, nhiều người sử dụng trang facebook vu cáo, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, nói xấu chế độ và lôi kéo kích động người dân tham gia biểu tình, gây rối đã bị cơ quan chức năng bắt giữ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Hiện nay, một số thanh niên bị kích động đã đăng tải lên facebook những bài viết tán dương dân chủ tư sản, nói xấu chế độ và tình nguyện đi theo những phần tử phản động để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước. Có người còn đồng tình, đăng tải, “câu like” nội dung xuyên tạc, kêu gọi tham gia kích động, biểu tình của kẻ xấu cho bạn bè, người thân của mình, dẫn đến gây mất ổn định chính trị trên địa bàn.

Các đối tượng đăng tải thông tin bịa đặt, xuyên tạc do tư lợi cá nhân hay buồn chán chuyện gia đình, do thiếu hiểu biết, thiếu nhận thức, thích khai thác các loại thông tin đa chiều trên mạng internet nhưng thiếu bản lĩnh để phân tích, xử lý thông tin. Khi tham gia bình luận, cổ xúy những sự kiện hay vấn đề, thì họ không hiểu được nội dung, bản chất đã dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật. Lâu dần, những chủ nhân facebook bị “nhiễm độc về mặt tư tưởng”, thành “ngòi nổ” cho các hoạt động mít tinh, biểu tình, phá rối an ninh trật tự. Họ trở thành những người chà đạp lên khát vọng của dân tộc, chà đạp lên xương máu của biết bao thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc.

Cần khẳng định, mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đều xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các ngành, đoàn thể, nhất là tổ chức Đoàn các cấp không chỉ nhanh chóng đưa ra cách thức giáo dục thiết thực, nâng cao ý thức cảnh giác, mà định hướng giới trẻ những giá trị chân chính, thấm nhuần chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc. người dùng facebook cần phải tỉnh táo, có kiến thức toàn diện, hiểu biết thực tiễn chính trị - xã hội trong nước và thế giới, biết chia sẻ, làm chủ bản thân, biết kiềm chế trong mọi tình huống mà mạng xã hội mang đến. Đồng thời, khi đăng tải thông tin lên facebook, các chủ nhân đều phải kiểm chứng thông tin đúng hay sai, thật hay giả, luôn tuân thủ Hiến pháp và luật pháp, vì lợi ích quốc gia, tôn trọng quyền riêng tư của con người, thể hiện có văn hóa và lòng tự tôn dân tộc. Những ý kiến phản biện xây dựng cần đề cập đúng nơi, đúng chỗ.

Những kẻ lợi dụng internet và mạng xã hội để xuyên tạc, bịa đặt, xúc phạm cá nhân, nguy hại hơn là xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng, Nhà nước là hành vi trái với đạo lý và pháp lý, cần bị nghiêm trị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 771.536
      Online: 1