Ngày 09/8 Trung tâm giáo dục Quốc phòng An ninh tỉnh tổ chức Bế mạc giáo dục QPAN cho học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trung Ngạn, huyện Ân Thi. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Phê Giám đốc Sở GD và Đào tạo; đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Hội thao kỹ thuật tháo lắp súng cho học sinh THPT Nguyễn Trung Ngạn

Học sinh tham gia huấn luyện tập bắn súng AK

Trong thời gian một tuần gần 500 học sinh trường THPT Nguyễn Trung Ngạn được tìm hiểu lịch sử truyền thống LLVT nhân dân Việt Nam; công tác giáo dục và những quy định Luật QP và AN của Việt Nam; nội dung Điều lệnh quản lý bộ đội và Điều lệnh Công an nhân dân; công tác giữ gìn an  ninh trật tự và an toàn xã hội; cách phòng tránh một số loại bom, mìn, đạn, thiên tai cháy, nổ. Học Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng, kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, cách tháo lắp súng và học bắn súng tiểu liên AK. Kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương, mắc tăng võng và đào bếp Hoàng Cầm. Bên cạnh đó các học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm như: học kỹ năng sống, tự tin lập nghiệp, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thi tìm hiểu kiến thức QPAN… Kết quả kiểm tra kết thúc khóa học 100% học sinh đạt khá, giỏi, trong đó có trên 81% đạt loại giỏi. Tại lễ Bế mạc Trung tâm Giáo dục QPAN tỉnh đã khen thưởng cho 4 tập thể và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập.

Ban Giám Hiệu trường Quân sự tỉnh và trường THPT Nguyễn Trung Ngạn

Trao giấy khen cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Thông qua đợt giáo dục QPAN các học sinh trường THPT Nguyễn Trung Ngạn đã nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức trong học tập, rèn luyện. Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, xác định tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.355
      Online: 99