Với chức trách là Bí thư Đoàn kiêm Chính trị viên phó Ban CHQS thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang, những năm qua Đồng chí Nguyễn Văn Đông luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ Dân quân tự vệ, Dự bị động viên, đoàn viên thanh niên trong toàn thị trấn chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước và thực hiện Luật Dân quân tự vệ.

Bên cạnh đó, hàng năm anh Đông còn xây dựng các kế hoạch chỉ đạo chi đoàn tổ chức sinh hoạt các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời phối hợp với các ban, ngành đoàn thể từ cấp thị trấn tới các ban công tác mặt trận thôn xóm, các hộ gia đình để vận động, động viên các nam thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo thời gian và số lượng. Tuyên truyền, giải thích, động viên để thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, hàng năm đã có nhiều thanh niên trong thị trấn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

Không chỉ tích cực hăng hái nhiệt huyết trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong công tác huấn luyện Dân quân tự vệ. Hàng năm anh đã cùng với Ban CHQS thị trấn tổ chức giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và huấn luyện cán bộ, chiến sỹ dân quân gặp những vướng mắc, anh đều giải thích cặn kẽ để mọi người hiểu những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, những quy định của Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ của lực lượng Dân quân tự vệ. Nhờ đó cán bộ, chiến sỹ Dân quân tự vệ đều có nhận thức tốt, ý thức kỷ luật cao; kết quả kiểm tra kết thúc huấn luyện hàng năm 100% đạt yêu cầu trong đó có trên 83% Khá, Giỏi.

Là Bí thư Đoàn kiêm Chính trị viên phó Ban CHQS thị trấn, anh luôn biết vận dụng linh hoạt các mối quan hệ công tác giữa 2 ngành để từ đó tạo được hiệu quả cao nhất trong công việc. Hàng năm anh đã tham mưu với Ban CHQS thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp Tết nguyên đán, các ngày lễ, ngày kỷ niệm, ngày thương binh liệt sỹ 27/7, ngày thành lập lực lượng DQTV 28/3... Đối với các hoạt động phong trào bản thân anh Đông luôn đi đầu, gương mẫu, tích cực vận động cán bộ, chiến sỹ LLVT thị trấn và đoàn viên thanh niên địa phương tham gia như: hoạt động hiến máu tình nguyện anh Đông đã vận động hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, bản thân anh đã 20 lần tham gia hiến máu; trong hoạt động phòng chống dịch, bệnh Covid-19 anh đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, pano, áp phích hướng dẫn người dân cách bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch; vận động người dân tham gia khai báo y tế tự nguyện và cài ứng dụng NCOVI, Bluezone. Bên cạnh đó, cùng với các ban ngành, đoàn thể trong thị trấn thực hiện rà soát các trường hợp đi về từ vùng có dịch để có biện pháp cách ly bảo đảm an toàn.

Với những thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ, cá nhân anh nhiều lần được khen thưởng: Năm 2017 được Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương hội Chữ Thập Đỏ tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, “Công tác nhân đạo, từ thiện”; năm 2019 được Bệnh viện huyết học Trung ương tặng Giấy khen; năm 2020 trong tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi do Ban CHQS huyện Văn Giang tổ chức, anh đã xuất sắc giành giải Nhất.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.520
      Online: 38