Ngày 14/5, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2020 và tổng kết thực hiện Quyết định 1041/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện các đơn vị chi viện, ứng cứu của Quân đoàn 2, Bộ Tư lệnh đặc công và Quân khu 3.

Toàn cảnh hội nghị 

Thực hiện Quyết định số 1041 của Thủ tướng Chính phủ, 5 năm qua Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành kế hoạch ứng phó với các tình huống cơ bản về sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh. Tổ chức 150 lượt tuyên truyền, phổ biến Luật phòng chống thiên tai và Luật PCCC các văn bản quy phạm pháp luật. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và LLVT về công tác PCTT & TKCN. Tổ chức thành lập  sở chỉ huy cơ động trên 2 hướng, xác định lực lượng tại chỗ của địa phương và lực lượng tăng cường của Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị. Tiếp nhận và bảo quản trên 3 nghìn phương tiện,vật chất của trên. Xây dựng 363 kế hoạch các loại, thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung lực lượng phương tiện sát với tình hình thực tế tại địa phương. Hằng năm đều tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị chi viện, ứng cứu ở cấp tỉnh và huyện. Tổ chức tập huấn, huấn luyện, báo động và diễn tập công tác PCTT & TKCN cho các lực lượng làm nhiệm vụ. Tổ chức thu hồi, xử lý hủy nổ bom và đạn, pháo cối các loại. Huy động lực lượng tham gia giúp dân chữa cháy bảo đảm kịp thời, an toàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến kế hoạch về công tác PCTT&TKCN năm 2020. Dự kiến một số tình huống thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh, phương án phối hợp hiệp đồng trong PCTT & TKCN việc sử dụng lực lượng, phương tiện tham gia khắc phục sự cố của Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị chi viện, ứng cứu. Đồng thời thảo luận tìm ra những biện pháp phối hợp hiệu quả, để không bị động bất ngờ khi có tình huống xảy ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.601
      Online: 70