Ngày 12/3, Ban chỉ đạo 515 tỉnh tổng kết thực hiện các quyết định (QĐ số 75/2013 và QĐ số 35/2017) của Thủ Tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Cùng dự có Đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Từ năm 2013 đến nay, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị bảo đảm phân bổ, quản lý sử dụng kinh phí chặt chẽ, hiệu quả, đúng quy định. Tổ chức tập huấn công tác lập bản đồ, tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ cho các cấp. Đồng thời phát động phong trào toàn dân cung cấp, xác minh thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, qua đó đã tiếp nhận đưa vào phần mền quản lý thông tin quốc gia trên 22 nghìn hồ sơ liệt sĩ, hơn 18 nghìn mộ liệt sĩ, cấp xác nhận thông tin nơi hy sinh, giải mã ký hiệu, phiên hiệu trên 1.400 trường hợp. Tìm kiếm đưa về quy tập tại nghĩa trang liệt sĩ các địa phương gần 600 liệt sĩ, tiếp nhận, hướng dẫn 124 giám đinh mẫu ADN. Tổ chức trao bằng Tổ Quốc ghi công và truy điệu, an táng liệt sĩ trang trọng theo đúng nghi lễ, phong tục tập quán được dư luận nhân dân đánh giá cao.

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của Bộ CHQS tỉnh và các Sở, Ngành, địa phương trong việc thực hiện các quyết định của Chính phủ trong thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, Hưng Yên có trên 24 nghìn liệt sĩ qua các thời kỳ đến nay vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa có thông tin, chưa được quy tập, vì thế cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm của đồng chí, đồng đội, công tác đền ơn đáp nghĩa, mà còn là tình cảm thiêng liêng đối với những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân và thân nhân liệt sĩ. Vì vậy cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc, thực hiện có hiệu quả các quyết định của Chính phủ về lĩnh vực này. Thực hiện nghiêm về việc sử dụng kinh phí, tuyệt đối không để tiêu cực thất thoát. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương thực hiện công tác rà soát, hoàn thiện hồ sơ các liệt sĩ quê Hưng Yên đang an táng tại địa phương khác và các nước bạn, phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập về địa phương, đáp ứng sự mong mỏi của các thân nhân.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể

có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ

Tại hội nghị, đã có 6 tập thể và 8 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác này.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 771.430
      Online: 19