Sáng ngày 20/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức khai mạc tập huấn lớp 2 cho 420 đồng chí cán bộ Ban CHQS cấp xã, Ban Chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức năm 2024. Tới dự có Thiếu tướng Phạm Hoàng Long, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 3, đại diện các cơ quan Quân khu. Cùng dự có Đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh.

Quang cảnh khai mạc lớp tập huấn

Trong thời gian 7 ngày các đồng chí cán bộ được truyền đạt các nội dung về  quan điểm chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về công tác quốc phòng và an ninh. Những vấn đề cơ bản về xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện. Hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương và công tác chỉ huy tham mưu trong tác chiến phòng thủ cấp huyện, tỉnh, thành phố. Một số nội dung cơ bản công tác tham mưu huấn luyện DQTV. Tổ chức, phương pháp huấn luyện chiến thuật: Trung đội DQTV bảo vệ mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn, Tiểu đội DQTV chiến đấu phục kích. Huấn luyện điều lệnh đội ngũ và tập bắn súng tiểu liên AK. Ngoài ra, các học viên còn được cập nhật một số nội dung mới về: Biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của chi bộ cấp xã, phường, thị trấn. Xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của đội xung kích phòng, chống thiên tai ở cấp xã trong xây dựng nông thôn mới…

Đại tá Tô Thành Quyết, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã nêu rõ vai trò và ý nghĩa quan trọng của lớp tập huấn và vai trò của lực lượng DQTV trong thực hiện các nhiệm vụ tại cơ sở. Đồng thời nhấn mạnh đây là dịp nhằm thống nhất cho cán bộ Chỉ huy Ban CHQS cấp xã, phường, thị trấn, Ban CHQS cơ quan, tổ chức trong toàn tỉnh nội dung, phương pháp thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Cập nhật những nội dung mới về quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ quốc phòng và an ninh. Đồng chí yêu cầu: trên cơ sở những nội dung đã được tập huấn, các đồng chí cán bộ cần vận dụng linh hoạt, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và người đứng đầu cơ quan, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương theo chức trách được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 771.577
      Online: 30