Thực hiện kế hoạch tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2024, từ ngày 05 - 15/11, Hội đồng nghĩa vụ quân sự 14 xã, thị trấn đã tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 cho các nam thanh niên trong độ tuổi tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Các xã, thị trấn của huyện Phù Cừ khám sơ tuyển NVQS năm 2024

Trước đó, để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp; rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự; phối hợp thực hiện tốt việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, Luật Công an nhân dân năm 2018 tới các tầng lớp nhân dân. Đối với nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn phân công các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng với cấp ủy, chính quyền các thôn đến từng hộ gia đình thông báo cho con, em mình biết thời gian, địa điểm tham gia khám sức khoẻ theo đúng quy định.

Ban CHQS huyện đã chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, việc khám sơ tuyển của các xã, thị trấn được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công khai và đúng luật; các nam công dân có giấy gọi khám sơ tuyển được đo huyết áp, chiều cao, cân nặng, vòng ngực và một số bệnh lý khác... theo đúng quy định.

Sau khi hoàn thành khám sơ tuyển Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn báo cáo kết quả về Ban CHQS huyện. Đồng thời có biện pháp quản lý chặt chẽ công dân để sẵn sàng tham gia khám tuyển cấp huyện trong thời gian tới.

Để đảm bảo về chất lượng, số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển cấp huyện trong thời gian tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Luật NVQS 2015, Luật Công an nhân dân năm 2018 một số nội dung Nghị định 37... đến nhân dân, công dân trong địa bàn tham gia khám tuyển cấp huyện và sẵn sàng nhập ngũ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 131.092
      Online: 13