Trong 2 ngày 11 và 12/7, xã Hồng Nam, thành phố Hưng yên tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2019. Dự khai mạc diễn tập có đồng chí Doãn Quốc Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo diễn tập thành phố; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chỉ đạo diễn tập thành phố.

Các đại biểu dự buổi diễn tập

    Với đề mục: “ Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng an ninh, chuyển lực lượng vũ trang (LLVT) vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ “. Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Hồng Nam tập trung vào 3 giai đoạn và 9 vấn đề huấn luyện, bao gồm: Giai đoạn 1: Chuyển xã vào các trạng thái quốc phòng – an ninh, chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ; giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ, thực hành giải tán đám đông gây rối tại trụ sở Đảng ủy, HĐND – UBND xã; giai đoạn 3: Thực hành chiến đấu phòng thủ - đánh địch tiến công vào địa bàn.

Các đại biểu thăm quan thực hành xử trí tình huống 

    Quá trình thực hành diễn tập, các thành phần tham gia diễn tập đã có nhiều cố gắng, nội dung văn kiện đã được điều chỉnh, bổ sung kịp thời, các ý kiến tham gia phát biểu đã thể hiện được vị trí, vai trò chức năng của các ngành, đoàn thể, kịp thời đề xuất một số chủ trương, biện pháp xử lý các tình huống phù hợp với tính chất, đặc điểm, yêu cầu của thực tế đặt ra, các hội nghị và các tình huống đặt ra đã thể hiện được các nội dung cơ bản, đạt được mục đích, yêu cầu. Đặc biệt các cuộc họp được duy trì nghiêm túc, điều hành khoa học, xử lý tình huống linh hoạt, phù hợp với diễn biến của tình hình. Các ngành, đoàn thể, vai tập đã làm tốt chức năng tham mưu đề xuất với cấp uỷ, chính quyền trong lãnh đạo và tổ chức thực hiện. Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Hồng Nam năm 2019 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Lãnh đạo UBND xã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập 

   Kết thúc diễn tập, UBND thành phố đã tặng giấy khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; UBND xã đã tặng giấy khen cho 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Hồng Nam năm 2019.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 140.912
      Online: 47