Sáng ngày 25/10, tại Hội trường của Ban CHQS huyện, UBND huyện Yên Mỹ long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân, Huy chương của nước CHDCND Lào cho quân nhân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại Lào. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào và Thủ tướng Chính phủ Lào

 Lãnh đạo huyện Yên Mỹ  trao Huân chương, Huy chương của nhà nước Lào

 cho 26 quân nhân tình nguyện và chuyên gia quân sự

Trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nước CHDCND Lào đã có hàng trăm quân tình nguyện và chuyên gia quân sự là người con của quê hương Yên Mỹ đã tham gia công tác, hoạt động để giúp cách mạng và nhân dân nước bạn Lào. Để ghi nhận công lao và sự cống hiến hy sinh của các cựu quân nhân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam, Chủ tịch nước CHDCND Lào và Thủ tướng Chính phủ Lào đã ký quyết định về việc khen thưởng Huân, Huy chương, phần thưởng cao quý của Nhà nước Lào để bày tỏ lòng biết ơn tới Đảng, Chính phủ, Quân đội nhân dân Việt Nam anh em và cá nhân các cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự đã cống hiến, hy sinh vật chất, sức lực và xương máu cho sự nghiệp cách mạng Lào.

 Tại buổi Lễ thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào và Thủ tướng Chính phủ Lào đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trao 13 Huân chương XA-LA-LỢT hạng nhất và 13 Huy chương chống Mỹ của nhà nước Lào cho 26 quân nhân tình nguyện và chuyên gia quân sự là những người con ưu tú của quê hương Yên Mỹ đã cống hiến xương máu, sức lực cùng với nhân dân Lào chống lại Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Qua đó các cựu quân nhân và thân nhân đã bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào, mong rằng mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào ngày càng phát triển và bền vững.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.946
      Online: 11