Chiều ngày 30/5, Đảng ủy quân sự huyện Kim Động tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 689-NQ/QUTW ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Dự hội nghị có đồng chí đồng chí Thượng tá Trần Văn Nam UVBTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; đồng chí Thượng tá Nguyễn Thành Công, Bí thư Đảng ủy quân sự, Chính trị viên Ban CHQS huyện.

Quang cảnh hội nghị

10 năm qua, Đảng ủy quân sự huyện đã thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 689-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương; các văn bản, hướng dẫn của Đảng, nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu, Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Phòng thủ dân sự huyện (PCTT&TKCN, PTDS), về nhiệm vụ PCTT&TKCN, PTDS cho cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ PCTT&TKCN, PTDS; tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để mỗi người dân hiểu, thực hiện một cách đồng bộ và đạt kết quả cao. Tập trung chỉ đạo cơ quan, đơn vị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về vai trò, tầm quan trọng công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc khi có tình huống, sự cố thiên tai xảy ra.

Ban CHQS huyện đã tham mưu thành lập Ban Chỉ huy PCTT&TKCN của huyện để tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo trong huy động lực lượng, phư­ơng tiện và các mặt bảo đảm khác, nhanh chóng khắc phục hậu quả khi có tình huống lũ lụt xảy ra. Tích cực giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ-cứu nạn, xác định rõ đây là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình; khi thiên tai, bão lũ, thảm họa xảy ra thì LLVT sẽ là lực lượng đi đầu, là chỗ dựa cho nhân dân và các lực lượng khác trong cứu hộ, cứu nạn. Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị chuyên môn tổ chức khảo sát tình hình đê, kè, cống trên địa bàn toàn huyện.

10 năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy-Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan chức năng Bộ CHQS tỉnh, của Huyện ủy- HĐND, UBDN huyện, sự cố gắng nỗ lực khắc phục khó khăn của cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện, sự phối hợp, hiệp đồng của các cấp, các ngành và các đơn vị của Bộ, Quân khu đóng quân trên địa bàn. Công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ-cứu nạn được triển khai thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện, đạt kết quả tốt, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Thời gian tới, đảng ủy xác định một số chủ trương, biện pháp lãnh đạo tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 689-NQ/QUTW, ngày 10/10/2014 của Quân ủy Trung ương về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Làm tốt công tác huấn luyện, tham gia tập huấn và tập huấn cho cán bộ, các lực lượng làm nhiệm vụ PCTT&TKCN, PTDS. Tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện đúng kế hoạch diễn tập phòng chống thiên tai hàng năm cho các đơn vị nhằm nâng cao trình độ lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, sự điều hành của chính quyền các cấp, khả năng phối hợp hiệp đồng của các ban, ngành và các đơn vị tham gia. Chủ động phòng, chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tổn thất về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân từng bước xây dựng địa phương có khả năng quản lý rủi ro thiên tai, cộng đồng xã hội an toàn trước thiên tai, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững; giữ vững an ninh, quốc phòng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 95.045
      Online: 50