Tốt nghiệp Học viện Phòng không - Không quân năm 1994, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, Trung tá Trần Văn Nam luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2016, anh được cấp trên điều về làm Trưởng Ban Phòng không Bộ CHQS tỉnh. Mặc dù mới về nhận nhiệm vụ nhưng anh đã được Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tin tưởng và giao nhiều nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là trong tham gia hội thi, hội thao, đồng chí đều hoàn thành tốt, có nhiều nội dung công việc hoàn thành xuất sắc, được cấp trên khen thưởng.

Xác định công tác phòng không nhân dân (PKND) là một nội dung quan trọng trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, là một bộ phận của thế trận chiến tranh nhân dân trên mặt trận đối không, sẵn sàng đối phó khi có tình huống xảy ra, nhất là trong chiến tranh hiện đại, do vậy Trung táTrần Văn Nam đã tích cực, chủ động tham mưu với chỉ huy các cấp thực hiện có hiệu quả công tác PKND. Trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), anh luôn quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của trên về công tác SSCĐ, tác chiến phòng không về xử lý tình huống trên không. Thường xuyên tổ chức triển khai, kiểm tra đôn đốc các phân đội làm nhiệm vụ trực SSCĐ phòng không của tỉnh trong các dịp lễ, tết, các ngày cao điểm. Chấp hành nghiêm 10 chế độ SSCĐ của phòng không, thực hiện 4 biết, 4 đ­ược trong quản lý vùng trời. Thông báo, báo động phòng không luôn bảo đảm thông suốt, vững chắc bằng các phương tiện thông tin quân sự và thông tin dân sự. Duy trì đơn vị hàng tháng tổ chức giao ban trực chiến công tác phòng không đối với Đại đội Pháo phòng không trực chiến theo quy định.Chú trọng các nội dung huấn luyện Dân quân tự vệ theo chương trình quy định, kết quả hàng năm: 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75- 80% khá giỏi. Kết thúc huấn luyện đều tổ chức kiểm tra bắn đạn thật, tổ chức phúc tra, rà soát sắp xếp biên chế tiểu đoàn pháo phòng không Dự bị động viên và tổ chức huấn luyện theo kế hoạch, kết quả kiểm tra hàng năm 100% đạt yêu cầu trong đó 70% khá, giỏi. Theo dõi, kiểm tra các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn diễn tập theo phương án bảo đảm an toàn, đạt mục đích yêu cầu đề ra.

Không chỉ dừng lại ở việc tham mưu, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác PKND, Trung tá Trần Văn Nam còn tham gia các cuộc hội thi, hội thao cấp bộ và quân khu đạt thành tích cao. Tháng 10.2016, được sự tin tưởng của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn, đồng thời tổ chức chỉ đạo huấn luyện Đại đội Pháo phòng không 37mm dân quân tham gia hội thi “Diễn tập chiến thuật bắn đạn thật lực lượng phòng không ba thứ quân năm 2016” do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức, đạt giải Nhất, được Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tặng cờ. Đặc biệt là tháng 6 vừa qua Trung táTrần Văn Nam đã tham gia hội thi “Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017” do Quân khu 3 tổ chức đạt giải Nhì toàn năng và được Quân khu lựa chọn tham gia hội thi “Chủ nhiệm Phòng không tỉnh (thành phố), sư đoàn bộ binh năm 2017” cấp Bộ Quốc phòng đạt giải Nhất toàn năng.

Với những thành tích đạt được năm 2015, 2016 đồng chíđã được đơn vị tặng danh hiệu chiến sỹ tiên tiến. Năm 2017, hai lần được Bộ CHQS tỉnh biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong tham gia hội thi, hội thao; được Đảng uỷ Phòng Tham mưu đề nghị Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 778.062
      Online: 13