Thực hiện chủ trương Điêzen hóa xe quân sự của Tổng cục Kỹ thuật và hướng dẫn công tác Điêzen hóa xe thiết giáp của Cục Kỹ thuật Binh chủng/TCKT. Trong những năm gần đây, Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh đã từng bước xây dựng kế hoạch, trình thủ trưởng các cấp, xin nguồn kinh phí, tiến hành củng cố, nâng cấp, bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ, điêzen hóa xe thiết giáp.

Đảng ủy, chỉ huy Phòng luôn xác định, điêzen hóa xe thiết giáp là một chủ trương lớn, sáng tạo nhằm nâng cao các thông số kỹ thuật của xe, nâng cao khả năng cơ động, khả năng tác chiến sát với điều kiện thực tế. Do vậy, ngay từ những ngày đầu việc quán triệt cho cán bộ, nhân viên hiểu đúng chủ trương điêzen luôn được quan tâm và tiến hành thường xuyên. Đã triển khai cho các ban, bộ phận xây dựng kế hoạch, thành lập ban chỉ đạo, bộ phận giám sát, tổ giúp việc, tổ bảo đảm vật tư, động viên cán bộ, nhân viên, thợ sửa chữa chủ động khắc phục khó khăn trong tổ chức thực hiện.

Ảnh minh họa

 

Quá trình thực hiện luôn bám sát sự chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, của Cục Kỹ thuật Quân khu 3; phối hợp chặt chẽ với các Phòng, ban của Cục Kỹ thuật để từng bước triển khai bảo đảm tính chắc chắn, đồng bộ trang bị vật tư, tránh để lãng phí, phải làm lại nhiều lần. Với tinh thần chủ động học hỏi, vừa học vừa làm, vừa rút kinh nghiệm, năm 2015, đã thực hiện tốt điêzen hóa 02 xe thiết giáp BTR-152 bằng nguồn kinh phí quốc phòng. Năm 2016, được sự quan tâm đầu tư của UBND tỉnh đơn vị đã tiến hành điêzen hóa 02 xe thiết giáp BTR-152 bằng nguồn kinh phí địa phương. Kết quả điêzen hóa bảo đảm tốt, góp phần nâng cao tính năng kỹ chiến thuật, sức cơ động, chiến đấu của xe.

Tiếp nối thành tích, kết quả đã đạt được của công tác điêzen hóa trong các năm trước, được sự tin tưởng của cấp trên, năm 2018 Bộ CHQS tỉnh tiếp tục điêzen hóa 03 xe thiết giáp BTR-152 còn lại. Đến thời điểm hiện tại, việc thực hiện đã cơ bản hoàn thành khoảng 60% khối lượng công việc với chất lượng tốt. Ngày 22/6 vừa qua đã tiến hành chạy thử. Kết quả sơ bộ cho thấy, các tính năng kỹ chiến thuật, sức cơ động, chiến đấu của xe nâng lên rõ rệt: Tốc độ xe đạt trên 65 km/giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu ít, tiếng ồn động cơ giảm, độ êm dịu toàn xe tăng cao,... Dự kiến trong thời gian tới, đến tháng 8/2018 sẽ hoàn thành xong 02 xe, tháng 11/2018 đạt chỉ tiêu 03 xe và cũng hoàn thành việc điêzen hóa 100% số xe thiết giáp của toàn tỉnh.

Có được những thành tích trên đây là do có sự đầu tư, sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và sự bám sát vào chủ trương của TCKT, hướng dẫn nghiệp vụ của Phòng, ban Cục Kỹ thuật; cùng sự nỗ lực phấn đấu không ngại khó khăn, vất vả của cán bộ nhân viên ngành kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, đã đồng lòng nhất trí thực hiện thắng lợi nhiệm vụ điêzen hóa mà nghị quyết lãnh đạo các cấp đã xác định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 783.923
      Online: 67