Tận tụy trong công việc, luôn nhiệt tình, trách nhiệm với các hoạt động phong trào của cơ quan, đơn vị là những đặc điểm nổi bật ở Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phạm Trọng Hòa - Thợ sửa chữa, Đại đội Thiết giáp, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh.

Chúng tôi gặp Trung úy QNCN Phạm Trọng Hòa trong lúc anh cùng đồng đội đang miệt mài bảo dưỡng trang bị kỹ thuật để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện và cuộc kiểm tra của Cục Kỹ thuật Quân khu 3 về việc thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (gọi tắt là CVĐ50). Trung úy QNCN Phạm Trọng Hòa chia sẻ “Để bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu và xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra được an toàn, hệ thống máy cần được bảo dưỡng cẩn thận. Hệ thống máy cũng chính là “trái tim của chiếc xe”, vì vậy trước và sau mỗi lần thực hiện nhiệm vụ chúng tôi đều phải kiểm tra kỹ càng tình trạng kỹ thuật của xe, nếu không rất nguy hiểm...”.

Trung úy CN Phạm Trọng Hòa bảo quản trang thiết bị kỹ thuật tại nhà kho

 

Hơn 10 năm làm lính thợ, đôi tay anh đã chai sần, đen sạm vì nắng gió và dầu mỡ. Trung úy QNCN Phạm Trọng Hòa luôn nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ đối với người lính “Vũ khí, trang bị kỹ thuật là tài sản quốc gia, là mồ hôi, xương máu của nhân dân đóng góp, giao cho quân đội quản lý, sử dụng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...”. Chính vì vậy anh luôn gương mẫu chấp hành và vận động cán bộ, nhân viên trong đơn vị tích cực tham gia thực hiện nghiêm túc CVĐ50 và thực hiện tốt hai khâu đột phá của ngành kỹ thuật về “xây dựng nề nếp chính quy và làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật”, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý trang thiết bị, vật tư kỹ thuật, duy trì tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng, không để xảy ra thất thoát, hư hỏng và mất an toàn bảo đảm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có lệnh.

Không chỉ gương mẫu trong công tác bảo đảm kỹ thuật, anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của trên và đơn vị tổ chức; nêu cao tính đấu tranh tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, thường xuyên đề xuất với chỉ huy đại đội những chủ trương, biện pháp lãnh đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tư tưởng sai trái, lệch lạc, giải quyết hài hòa các mối quan hệ với cấp trên, với đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Cùng với đó, anh còn nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ mà cấp ủy, chỉ huy đơn vị giao. Năm 2018, anh đã chủ động, nghiên cứu, tìm tòi và trực tiếp tu sửa, làm mới hệ thống biển, bảng chính quy nhà ăn, khu kỹ thuật, vườn tăng gia, hệ thống chống sét nhà xe, kho vũ khí; phòng nạp ắc quy, kho vũ khí, hệ thống cửa nhà xe, nhà kho; mái tôn nhà nạp; khắc phục, sửa chữa làm mới hệ thống điện nhà ở, nhà xe, phòng nạp ắc quy phục vụ Hội thi nhà xe cấp chiến thuật năm 2018 do Quân khu tổ chức, đã tiết kiệm cho đơn vị hàng chục triệu đồng.

Đại úy An Văn Binh - Đại đội trưởng, Đại đội Thiết giáp cho biết: “Đồng chí Hòa là một người thợ sửa chữa có chuyên môn giỏi của đơn vị; khi giao nhiệm vụ cho đồng chí cấp ủy, chỉ huy đại đội rất yên tâm; đồng chí Hòa là người tận tụy với công việc, sống giản dị, hòa nhã, tính tình hiền lành nên được anh, em, đồng chí trong đại đội quý mến”.

Những đóng góp của Trung úy QNCN Phạm Trọng Hòa đã được Thủ trưởng Phòng Tham mưu ghi nhận: 2 năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến (2016, 2017); năm 2018 được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 766.270
      Online: 71