Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, thời gian gần đây, Bộ CHQS tỉnh đã dùng chai thủy tinh để thay thế và loại bỏ dần việc sử dụng chai nhựa.

Chai đựng nước bằng thủy tinh, được Bộ CHQS tỉnh dùng thay thế chai nước nhựa

Hành động này bắt đầu được thực hiện từ khoảng 1 tháng trở lại đây, nếu như trước đây, việc sử dụng các chai nước uống bằng nhựa trong các cuộc họp là phổ biến, thì nay đã được thay thế hoàn toàn bằng chai thủy tinh loại 500ml.

Theo đó, các chai thủy tinh được vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp vệ sinh, để đựng nước sử dụng nhiều lần nhằm hạn chế rác thải nhựa, đồ dùng bằng nhựa sử dụng một lần, nhằm phục vụ cho các hội nghị, cuộc họp tại Bộ CHQS tỉnh. Đồng thời qua đó tiết kiệm một phần kinh phí. 

Việc thay thế chai nhựa bằng chai thủy tinh nhằm hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế rác thải nhựa. Qua đó thể hiện hành động cụ thể, đi đầu của Bộ CHQS tỉnh trong phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Chai đựng nước bằng thủy tinh, được Bộ CHQS tỉnh sử dụng trong hội nghị

Đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện một bước việc loại bỏ sử dụng các chai nước uống bằng nhựa từ 1 lít trở xuống. Trong các hoạt động, sự kiện, cuộc họp, hội nghị tổ chức tại Bộ CHQS tỉnh, việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần cũng đã được loại bỏ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.230
      Online: 34