Ngày 24.8, Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh tỉnh tổ chức Bế mạc giáo dục QPAN cho học sinh Trường Trung học phổ thông Hưng Yên, thành phố Hưng Yên. Đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu dự bế mạc

Trong thời gian một tuần, trên 1.300 học sinh trường THPT Hưng Yên đã được nghiên cứu các nội dung giáo dục QPAN một cách cơ bản và toàn diện. Tìm hiểu về quan điểm, đường lối quân sự của Đảng, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Hiểu rõ về truyền thống và nghệ thuật quân sự Việt Nam, nhận thức đúng đắn về biên giới biển đảo Tổ quốc. Những nội dung trên thao trường đã trang bị những kiến thức cơ bản về điều lệnh đội ngũ, kỹ chiến thuật cũng như mội số loại vũ khí, khí tài, từ đó giúp các học sinh có thể biết cách phân biệt, sử dụng một số loại vũ khí thông thường. Bên cạnh đó các học phần giáo dục QPAN còn rèn luyện cho học sinh một số kỷ luật của môi trường Quân đội, hướng cho các học sinh làm việc theo nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương, tạo cơ sở cho học sinh tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân, giúp các em có những hành động đúng đắn, tránh được tai tệ nạn xã hội. Kết quả kiểm tra kết thúc khóa học 100% học sinh đạt khá, giỏi, trong đó có trên 85% đạt loại giỏi.

Lãnh đạo Trung tâm Giáo dục QPAN tỉnh

tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập

Lãnh đạo trung tâm Giáo dục QPAN tỉnh

trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập

Tại lễ Bế mạc Trung tâm Giáo dục QPAN tỉnh đã khen thưởng cho 7 tập thể và 154 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập.

Thông qua đợt giáo dục QPAN đã nâng cao ý thức, phẩm chất đạo đức trong học tập, rèn luyện. Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước đối với các học sinh THPT, xác định tốt được nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.003
      Online: 40