Sau 12 năm liên tục là nhân viên Cơ yếu công tác tại Nhà giàn DK1, Vùng 2 Hải quân; tháng 02 năm 2012, Thiếu tá QNCN Vũ Mạnh Thỉnh được về nhận công tác tại Ban Cơ yếu, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên. Phát huy kết quả đã đạt được, những năm qua đồng chí Thỉnh luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của ngành Cơ yếu.

Gặp Thiếu tá QNCN Vũ Mạnh Thỉnh tại nơi làm việc khi đồng chí đang miệt mài huấn luyện kỹ thuật máy mã - kỹ thuật truyền thống, với những thao tác điêu luyện nhanh mắt, nhanh tay chụp, chép chữ, nhóm chữ cái để thực hiện mã hóa, giải mã những bức điện mã được nhanh chóng chính xác. Chia sẻ với chúng tôi, anh Thỉnh cho biết: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ, bản thân thường xuyên tiếp xúc với những thông tin bí mật, chính vì vậy tôi không ngừng tu dưỡng, rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, thận trọng, tỉ mỉ, trách nhiệm cao trong công việc. Đồng thời tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị và các loại hình kỹ thuật đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành Cơ yếu” .

Thiếu tá QNCN Vũ Mạnh Thỉnh đang thực hiện nhiệm vụ chuyển nhận điện

Với phương châm “bí mật, chính xác, kịp thời trong mọi tình huống” và tinh thần ham học hỏi, cầu tiến bộ, 8 năm về công tác tại Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, Thiếu tá QNCN Vũ Mạnh Thỉnh đã thực hiện hàng nghìn bức điện mật đến và đi đảm bảo bí mật, chính xác, kịp thời. Không những vậy anh còn tự tìm tòi, đúc rút kinh nghiệm, tìm ra phương pháp mới để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng chí, đồng đội nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong huấn luyện kỹ thuật máy mã và kỹ thuật truyền thống. Từ sự tâm huyết trong công việc, đồng chí đã sáng tạo mã, dịch điện bằng phương pháp học nhớ nhanh nhất, chính xác nhất, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Không chỉ hoàn thành tốt công tác chuyên môn, đồng chí luôn được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia các Hội thao Kỹ thuật mật mã ngành Cơ yếu do các cấp tổ chức. Năm 2014, 2019 tham gia Hội thi Kỹ thuật mật mã do Bộ Tư lệnh Quân khu tổ chức, Thiếu tá Thỉnh đoạt giải nhất toàn năng và giải nhất môn Giải mã, cùng đội tuyển Bộ CHQS tỉnh giành giải 3 toàn đoàn. Năm 2015, được Quân khu chọn tham gia Hội thao Kỹ thuật mật mã toàn quân, anh đã góp phần quan trọng để đội tuyển Quân khu đoạt giải nhì toàn đoàn. Với những thành tích đã đạt được, Thiếu tá Vũ Mạnh Thỉnh được Bộ Tham mưu Quân khu, Cục Cơ yếu, Bộ Tổng Tham mưu tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Nhận xét về cấp dưới của mình, Trung tá Nguyễn Văn Thức, Trưởng Ban Cơ Yếu, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên cho biết: “Thiếu tá QNCN Vũ Mạnh Thỉnh là nhân viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì nhiệm vụ, được đồng chí, đồng đội và cấp ủy, chỉ huy các cấp tin yêu, quý mến”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.260
      Online: 42