Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) gây ra. Để giảm thiểu tối đa lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ.

Hiện nay, quân y các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh do chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) gây ra; tăng cường giám sát chặt chẽ sức khỏe bộ đội, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh để tổ chức cách ly, điều trị. Quân y các đơn vị phối hợp với y tế địa phương giám sát chặt chẽ dịch bệnh; Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh triển khai các khu khám, cách ly độc lập những trường hợp sốt và liên quan đến hô hấp, kịp thời chuyển tuyến theo quy định…

Ban quân y kiểm tra công tác chuẩn bị phòng cách ly tại bệnh xá

Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự các huyện, thị xã và thành phố thực hiện nghiêm quy trình các bước phòng chống dịch và phối hợp với ngành y tế, các cơ quan, đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và định hướng cho nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực chủ động phòng ngừa và không hoang mang trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, kiểm tra, rà soát lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất sẵn sàng đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch khi có tình huống khẩn cấp.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.209
      Online: 30