Ngày 1.4, tại Cơ sở cách ly tập trung số 1 của tỉnh Hưng Yên đã tổ chức bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung và trao giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho 334 công dân. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Chí Công, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu dự bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung

Từ ngày 18.3, Cơ sở cách ly tập trung số 1 thực hiện cách ly tập trung 358 công dân (đợt 2). Đây là những du học sinh, người lao động, người thăm thân trở về từ 19 quốc gia như: Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Italia… Các công dân này thuộc 27 tỉnh, thành phố trong cả nước. Sau khi về Cơ sở cách ly tập trung số 1, các công dân được thực hiện khử trùng cá nhân; khai báo y tế; kiểm tra sức khỏe; bố trí ở theo khu vực dành cho công dân đi qua các vùng đã có dịch và khu vực dành cho công dân công tác, học tập tại các vùng chưa có dịch.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong thời gian cách ly, hàng ngày, lực lượng y tế tiến hành đo thân nhiệt 2 lần/ngày; theo dõi sức khỏe cho các công dân… Qua đó, đã phát hiện 44 trường hợp có các biểu hiện: Ho, sốt, khó thở… và chuyển ngay đến các cơ sở y tế trong tỉnh và ngoài tỉnh để cách ly và điều trị kịp thời. Đến ngày 30.3, các công dân có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định được đưa trở lại Cơ sở cách ly tập trung số 1. Qua khám sàng lọc lần cuối, 334 công dân tại Cơ sở cách ly tập trung số 1 đều bảo đảm các yêu cầu về điều kiện sức khỏe và được nhận giấy chứng nhận hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu tại buổi bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng ghi nhận sự tận tình, chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao của Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị có liên quan trong việc phối hợp thực hiện các hoạt động quản lý, điều hành Cơ sở cách ly tập trung số 1, hoàn thành nhiệm vụ cách ly cho các công dân theo đúng quy định. Đồng thời, đánh giá cao việc các công dân tại cơ sở cách ly đã chấp hành nghiêm quy định của cơ sở cách ly tập trung, thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các công dân sau khi về nơi cư trú sẽ tiếp tục chấp hành tốt các quy định, hướng dẫn của ngành chức năng về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Trường Quân sự tỉnh làm tốt công tác khử trùng, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận đợt cách ly tập trung sau, nếu có…

Sau 14 ngày cách ly tại Trường Quân sự tỉnh nhiều công dân đã ghi lưu bút cảm tưởng, xin giới thiệu một số lưu bút của công dân cách ly tại đây.

Bạn Võ Thị Bích Thảo viết… 14 ngày cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Hưng Yên với tôi là một kỷ niệm khó quên trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, bắt đầu từ hoang mang, lo sợ, luôn vui vẻ và cuối cùng là vỡ òa. Hoang mang lo sợ lây chéo, lo sợ vì cộng đồng cho là mình nhiễm bệnh, nhưng nó đã tan biến rất nhanh, buồn vì phải xa cách gia đình, chồng con. Nhưng chỉ một vài ngày niềm vui lại đến bên tôi, niềm vui do chính mình tạo ra do các anh chị em cùng phòng hài hước và đặc biệt là cảm nhận được sự tận tình chu đáo của Bộ CHQS tỉnh, của các đồng chí bộ đội, các y , bác sỹ đã tận tình chu đáo và đầy trách nhiệm đã làm cho công dân chúng tôi nói chung và cá nhân tôi nói riêng luôn an tâm tin tưởng. Không biết nói gì hơn xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới tập thể cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, các y bác sỹ. Kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Bạn Nguyễn Linh Yến viết: Lần đầu tiên cháu được ở nơi của Quân đội sau khi trở về Việt Nam, lúc đầu thì cháu khá bàng hoàng và chưa quen nhưng sau này thì lại thấy thích ở đây không muốn về nữa. Cảm ơn các cô, chú đã ngày đêm quan tâm và chăm sóc đo nhiệt độ và cho ăn uống đầy đủ. Từ ngày đi du học, chưa bao giờ được ăn uống đủ bữa và đầy đủ đúng giờ như 14 ngày qua. Thay mặt bố, mẹ và gia đình cháu cảm ơn đến tất cả mọi người đã cho cháu ở đây ăn, ngủ, nghỉ miễn phí. Cảm ơn mọi người đã cố gắng hết sức để phục vụ người dân tốt nhất ạ, chúc mọi người giữ gìn sức khỏe.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 783.725
      Online: 35