Ngày 30/7 Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 74/2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân, giai đoạn 2015 – 2020. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo. Cùng dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng không nhân dân tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện Nghị định số 74 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân, 5 năm qua các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động triển khai nhiệm vụ công tác phòng không nhân dân gắn với phát triển kinh tế xã hội của từng địa phương. Ban Chỉ đạo các cấp đã được thành lập và đi vào hoạt động nền nếp. Hằng năm tham mưu cho UBND tỉnh sơ kết, rút kinh nghiệm và định hướng hoạt động năm tiếp theo. Trong diễn tập ở các cấp đều gắn nội dung phòng không nhân dân trong vận hành cơ chế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác phòng không nhân dân trong các tầng lớp nhân dân. Đã phối hợp với Hội đồng GDQPAN tỉnh đưa nội dung của Nghị định vào chương trình giáo dục Quốc phòng cho trên 22.000 lượt người và trên 18.000 lượt học sinh, sinh viên. Lực lượng phòng không dân quân tự vệ, dự bị động viên được sắp xếp đủ biên chế, đúng thành phần. Hằng năm được giáo dục chính trị, huấn luyện SSCĐ bảo đảm quân số, đúng nội dung chương trình, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu sau Đại hội Đảng kiện kịp thời kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và toàn dân về công tác phòng không nhân dân. Làm tốt công tác quy hoạch xây dựng hệ thống các công trình phòng tránh phòng không hợp lý ở các căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương và các mục tiêu trọng điểm phòng không của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Nhân dịp này nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị định 74 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.161
      Online: 51