Ngày 30/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị (giai đoạn 2018 - 2020) và tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 trong LLVT tỉnh.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi

2 năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất việc quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của cấp ủy đảng cấp trên về công tác giảng dạy chính trị. Các cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch giáo dục chính trị, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật theo từng chuyên đề và từng thời điểm trong từng đợt huấn luyện. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hội thi, hội thao để bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị. Duy trì và thực hiện nghiêm quy trình các khâu trong chuẩn bị bài giảng và phê duyệt bài giảng theo phân cấp. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy giữa truyền thống và hiện đại có hình ảnh, clip minh họa sinh động. Kết quả kiểm tra hằng năm 100% đạt yêu cầu, có trên 85% khá, giỏi.

Cũng nhân dịp này Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 trong LLVT tỉnh. Tham gia hội thi lần này gồm 29 đồng chí là Chính trị viên, Chính trị viên phó, Trợ lý chính trị, Chính trị viên Tiểu đoàn và Đại đội của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Với 3 phần thi gồm: thi nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm; thi thực hành giảng bài và thi soạn bài giảng bằng phương tiện trình chiếu. Theo đánh giá của Ban Tổ chức các thí sinh tham gia dự thi đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng linh hoạt kiến thức của bản thân, liên hệ sát thực tế với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị và từng địa phương làm cho các nội dung giảng bài thêm sinh động, hiệu quả. Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba theo 2 nhóm đối tượng thi. Nhóm Chính trị viên, Chính trị viên Phó và Nhóm Trợ lý chính trị và Chính trị viên Tiểu đoàn và Đại đội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.171
      Online: 40