Ngày 06/7, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phát hành cuốn sách “Những trận đánh điển hình của quân và dân Hưng Yên trong thời kỳ chống thực dân Pháp (1945 - 1954)” và khánh thành nhà lục giác. Tới dự có đồng chí đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đào Mạnh Huân Phó Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch.

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao sách cho các cơ quan, đơn vị

Cuốn sách “ Những trận đánh điển hình của quân và dân Hưng Yên trong thời kỳ chống thực dân Pháp (1945 - 1954)” được in trên khổ giấy 14,5 x 20,5 cm, bìa cứng, gồm 340 trang in chữ và 17 trang sơ đồ, được in tại nhà xuất bản QĐND với 1.500 cuốn. Cuốn sách tập trung giới thiệu 19 trận đánh và 3 cách đánh trong hàng trăm trận có tính chất tiêu biểu về cách đánh của các loại hình đơn vị tham chiến, được thể hiện theo loại hình chiến lệ quân sự. Nội dung phản ánh chân thực, khách quan, sinh động về những trận đánh điển hình của quân và dân Hưng Yên trong kháng chiến chống thực dân Pháp.

Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Công trình nhà Lục giác với kiểu kiến trúc truyền thống, kết cấu công năng thông thoáng, 1 tầng, mái chia làm 6 cạnh. Tổng diện tích gần 40 m2, trong đó diện tích nhà 30m2, diện tích cầu 9,6 m2 . Phần thân được kết cấu cột bê tông, lan can bằng thép hộp sươn màu giả gỗ. Phần mái được làm bằng khung kèo thép hộp mạ kẽm chịu lực.

Các đại biểu thăm quan sách tại nhà Lục giác

Đây là công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Góp phần giáo dục truyển thống yêu nước, đấu tranh cách mạng của các thế hệ quân và dân Hưng Yên cho các thế hệ học tập, noi theo


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.283
      Online: 48