Sáng 18/5 – 26/5/2022, Đảng ủy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126 tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương; Nghị quyết số 280-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân khu 3 và Nghị quyết số 962-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Dự và chỉ đạo tại các hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đồng chí đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

10 năm qua, Đảng ủy, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126 đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện đồng bộ các quan điểm, mục tiêu, phương châm chỉ đạo, yêu cầu huấn luyện các đối tượng và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được xác định trong các Nghị quyết. Quá trình huấn luyện bám sát có hiệu quả phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc” đối với lực lượng thường trực, “Cơ bản, thiết thực, chất lượng” đối với lực lượng DQTV, “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả” đối với lực lượng DBĐV. Coi trọng huấn luyện đồng bộ chuyên sâu, sát với phương án, đối tượng tác chiến; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện và diễn tập chỉ huy cơ quan các cấp trên bản đồ; diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã, phường, thị trấn và diễn tập KVPT cấp huyện. Nâng cao khả năng tác chiến khi được tăng cường vũ khí trang bị kỹ thuật, hiệp đồng tác chiến với các đơn vị trong khu vực phòng thủ. Kết quả huấn luyện hằng năm có100% đạt yêu cầu, trong đó có 75 đến 80% đạt khá, giỏi.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm quan mô hình, học cụ tại các đơn vị

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ủy Quân các huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126 đã rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại hạn chế, đề ra những chủ trương, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện thời gian tới với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát thực, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; hoàn thiện, thực hiện nghiêm cơ chế chỉ đạo, quản lý, điều hành huấn luyện, bảo đảm “Tập trung, thống nhất, đồng bộ, hiệu quả, không chồng chéo”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu; đồng thời tích cực nghiên cứu đổi mới nội dung, tổ chức, phương pháp huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm phù hợp, sát với thực tế chiến đấu. Đẩy mạnh nghiên cứu sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện. Gắn huấn luyện với xây dựng nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, chấp hành điều lệnh, pháp luật, nâng cao chất lượng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”...

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị tại Đảng ủy Quân sự huyện Văn Giang

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị trong công tác huấn luyện thời gian qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đề nghị năm 2022 và những năm tiếp theo, LLVT 10 huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126 tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của các cấp về nâng cao chất lượng huấn luyện, giai đoạn 2013 - 2020 và những năm tiếp theo. Công tác huấn luyện phải được đổi mới toàn diện, đặc biệt là đổi mới cơ chế chỉ đạo, quản lý, điều hành, bảo đảm vật chất huấn luyện; tập trung huấn luyện theo phương châm "cơ bản, thiết thực, vững chắc"; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu theo nhiệm vụ. sát đối tượng và địa bàn tác chiến ở địa phương. Các đơn vị cần nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, nhất là việc thực hiện kết hợp phát triển kinh tế với củng cố, nâng cao tiềm lực quốc phòng - an ninh, xây dựng khu vực phòng thủ và nền quốc phòng toàn dân ở địa phương ngày càng vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc trong tình hình mới. Đối với lực lượng Dự bị động viên và Dân quân tự vệ tiếp tục nghiên cứu, thống nhất cơ chế, phương thức tổ chức, quản lý, huấn luyện phù hợp với thực tế đơn vị và địa bàn. Tích cực huy động các nguồn lực, làm tốt công tác bảo đảm cho huấn luyện, diễn tập phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn năm 2022, bảo đảm an toàn tuyệt đối và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra….

Nhân dịp này Đảng uỷ, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126 đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.310
      Online: 118