Xác định đúng nội dung trọng tâm, trọng điểm để đột phá, tạo chuyển biến tích cực ở những khâu yếu, việc khó là những biện pháp được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tổ chức thực hiện. Năm 2023, công tác quốc phòng, quân sự địa phương của tỉnh Hưng Yên được minh chứng bằng chất lượng, kết quả thực hiện nhiệm vụ nâng lên rõ rệt, Bộ CHQS tỉnh được Quân khu ghi nhận và đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng.

Lực lượng dân quân huyện Khoái Châu huấn luyện bắn súng

Xây điểm sáng từ những cách làm hay, sáng tạo

Đến Ban CHQS huyện Khoái Châu, đơn vị được đánh giá là “điểm sáng” trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023 của LLVT tỉnh Hưng Yên, chúng tôi được biết nhiều cách làm hay, sáng tạo của đơn vị. Điều mà Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện tâm đắc nhất đó chính là: Muốn giữ “lửa” thi đua thì nhất định phải sâu sát, cụ thể từ khâu lãnh đạo, chỉ đạo đến quá trình tổ chức thực hiện. Đồng thời, từ yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, cấp ủy, chỉ huy các cấp phải biết lựa chọn những việc mới, việc khó, khâu yếu để tập trung đột phá. Có như vậy mới tạo được sự chuyển biến về chất lượng, kết quả toàn diện trên các mặt công tác.

Không khó để chúng tôi thấy được những ví dụ minh chứng trên thực tế để lý giải cho quan điểm của cấp ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện Khoái Châu. Chẳng hạn, trước đây mỗi lần tham gia các hội thi, hội thao do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, việc huy động những “hạt nhân” từ lực lượng dân quân, tự vệ ở các xã, thị trấn trong huyện rất khó nên thành tích của đội tuyển đơn vị thường không cao. Tuy nhiên, năm 2023 cấp ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện đã “đổi mới tư duy”, thể hiện ngay sau khi nhận được chỉ thị, hướng dẫn của trên về tổ chức và tham gia hội thi, hội thao, cơ quan quân sự huyện xác định rõ quyết tâm phấn đấu, chỉ tiêu đạt được, từ đó dân chủ thảo luận đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để hiện thực hóa mục tiêu, chỉ tiêu đặt ra. Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương cùng vào cuộc. Những giải pháp trên đã thực sự mang lại chất lượng, kết quả cao cho quá trình thực hiện nhiệm vụ, nổi bật là trong năm 2023 Ban CHQS huyện Khoái Châu tham gia 7 hội thi, hội thao do Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên tổ chức đều đạt các giải Nhất, Nhì toàn đoàn và nhiều giải toàn năng cá nhân.

Chia sẻ thêm về những điểm nhấn trong phong trào TĐQT năm 2023 của LLVT huyện Khoái Châu, Thượng tá Bùi Đăng Chứ, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho chúng tôi biết: Năm 2023 cũng là năm Ban CHQS huyện được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tin tưởng giao cho nhiệm vụ xây dựng điểm về huấn luyện điều lệnh, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng tình hình, Đảng ủy, Ban CHQS huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch một cách cụ thể, tỉ mỉ, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc, trong đó thực hiện gắn trách nhiệm với phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy, cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị. Quá trình thực hiện, đơn vị đã phát huy nội lực, đầu tư hàng trăm triệu đồng làm mới hệ thống biển bảng, củng cố doanh trại. Cùng với đó, duy trì nghiêm các chế độ, quy định trong làm việc, học tập, sinh hoạt, công tác, làm tốt công tác tư tưởng, giải quyết kịp thời tư tưởng của bộ đội; Ban CHQS huyện cũng đặc biệt chú trọng giáo dục, quán triệt, yêu cầu cán bộ, nhân viên đơn vị nâng cao ý thức chấp hành các quy định về an toàn giao thông, an toàn trong huấn luyện.

Tạo chuyển biến toàn diện

Từ thực tiễn chuyển biến của Ban CHQS huyện Khoái Châu và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Hưng Yên, chúng tôi được biết, để tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả phong trào TĐQT, Đảng ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục về vị trí, ý nghĩa của phong trào TĐQT và phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đây được coi là một giải pháp hết sức quan trọng để nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, niềm tin cho mọi cán bộ, nhân viên, động viên các tổ chức, cá nhân hăng hái thi đua, cống hiến công sức, trí tuệ cho nhiệm vụ chung của đơn vị.

Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên cho biết: Tinh thần thi đua của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh sôi nổi trong cả năm và ở tất cả các nhiệm vụ. Ngay tại Lễ ra quân huấn luyện năm 2023, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức có quy mô lớn, huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng DQTV cùng nhiều vũ khí, trang bị kỹ thuật, kết hợp với trưng bày vật chất, mô hình học cụ đã tạo dấu ấn, niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân với LLVT tỉnh. Với sự chủ động, tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện như tổ chức chặt chẽ các lớp tập huấn, nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ các cấp; đầu tư hàng tỉ đồng để củng cố, làm mới mô hình học cụ huấn luyện đảm bảo đúng quy định, thống nhất trong LLVT toàn tỉnh… Quá trình huấn luyện ở tất cả các nội dung LLVT tỉnh đều đảm bảo theo đúng chương trình, kế hoạch, chất lượng huấn luyện được nâng lên rõ rệt.

Cùng với chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, năm 2023 Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên cũng quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đột phá về xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, pháp luật và cải cách hành chính quân sự. Các chế độ ngày, tuần, học tập, công tác, hành quân rèn luyện được duy trì nghiêm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và công tác giáo dục, bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đầu tư hàng trăm tỉ đồng xây dựng các công trình quân sự trong khu vực phòng thủ cấp tỉnh và cấp huyện.

Với tư duy đột phá cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương của tỉnh Hưng Yên trong năm 2023 đã có những chuyển biến tiến bộ toàn diện, vững chắc. Đây là cơ sở quan trọng, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hưng Yên tiếp tục đẩy mạnh thi đua, tạo được nhiều điểm sáng, nét mới hơn trong những năm tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 838.041
      Online: 40