Ngày 05/5, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo Sĩ quan dự bị khoá 9 năm 2021. Tới dự có đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu dự lễ khai giảng

Lớp đào tạo sỹ quan dự bị khóa 9 lần này với 100 đồng chí là Hạ sĩ quan dự bị hạng 1 có đủ tiêu chuẩn, điều kiện được lựa chọn từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian 3 tháng đào tạo với trên 400 tiết học, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về trình độ lý luận chính trị, quân sự, pháp luật Nhà nước về lĩnh vực Quốc phòng, các kỹ năng chiến đấu cơ bản; chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ chỉ huy trong quản lý, huấn luyện đơn vị dự bị động viên. Trong quá trình đào tạo Trung đoàn 126  phối hợp với Trường Quân sự Quân khu 3 tổ chức thi và cấp bằng tốt nghiệp cho học viên.

Đây là lớp sĩ quan dự bị được đào tạo bằng nguồn ngân sách địa phương, để bổ sung nguồn sĩ quan dự bị cho các đơn vị dự bị động viên của tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu.

Đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy

Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Trung đoàn 126 làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập. Quá trình tổ chức học tập cần làm tốt giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật và phòng, chống dịch Covid – 19. Bảo đảm tốt điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho học viên trong thời gian học tập. Phối hợp chặt chẽ với Trường Quân sự Quân khu tổ chức thi và cấp bằng tốt nghiệp đảm bảo chất lượng, trung thực, khách quan. Các học viên cần khắc phục mọi khó khăn, tập trung học tập nắm vững những kiến thức đã được truyền đạt sau này về thực hiện tốt nhiệm vụ trên từng cương vị, chức trách được giao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.829
      Online: 34