Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019, trong các ngày từ 10 – 16/12/ 2018 Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, qua những ngày đầu tổ chức khám, các thanh niên đã chủ động lên trạm tham gia khám tuyển, hầu hết các thanh niên có tư tưởng ổn định, xác định tốt nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

Đồng chí Chu Quốc Hiệu – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, Chủ  tịch HĐNVQS huyện

kiểm tra công tác khám tuyển tại thị trấn Văn Giang

 

Có mặt tại các vị trí khám sức khỏe trong ngày khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đối với thanh niên các xã, thị trấn chúng tôi đã ghi nhận được không khí làm việc tích cực, nghiêm túc cũng như sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác khám sức khoẻ của Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự huyện. Thanh niên được phát lệnh gọi đều chủ động có mặt từ sáng sớm để thực hiện kiểm tra sức khỏe, nhiều thanh niên rất phấn khởi, hồi hộp chờ đợi tham gia khám tuyển.

Để công tác khám tuyển khách quan, theo đúng thời gian, quy định, và đạt chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chỉ đạo HĐNV quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian trước ngày sơ tuyển đến lúc khám tuyển, Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn tăng cường thời lượng tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự, nêu lên trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong tuổi thực hiện NVQS, nắm bắt tư tưởng thanh niên và người nhà thanh niên, kịp thời động viên thanh niên thực hiện Luật NVQS chính là nhiệm vụ thiêng liêng cao cả để xây dựng bảo vệ Tổ Quốc. Bên cạnh đó, huyện thành lập và kiện toàn Hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tiến hành họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, từng cơ quan có liên quan. Trung tâm y tế huyện huy động những y, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong công tác khám tuyển, chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế, bố trí các phòng khám hợp lý, khoa học để tiến hành khám sàng lọc các bước như: Chiều cao, cân nặng, kiểm tra thị lực, tai mũi họng, răng hàm mặt, huyết áp… góp phần tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe để tham gia vào quân đội.

Khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật NVQS

 

Trong thời gian 7 ngày khám tuyển nghĩa vụ quân sự, toàn huyện có 854 thanh niên lên trạm khám tuyển. Đa phần thanh niên đều xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, chấp hành khá tốt lệnh khám nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc. Qua khám tuyển, đã có 386 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Để công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2019 đạt yêu cầu đề ra, đảm bảo đủ quân số cho ngày giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn, chính quyền, ban, ngành đoàn thể ở các địa phương quản lý tốt số thanh niên đã trúng tuyển. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động các gia đình báo, gọi thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại các xã, thị trấn, đảm bảo chỉ tiêu và kế hoạch đề ra.

Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban CHQS huyện, công tác khám tuyển gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện sẽ đạt kết quả tốt, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2019.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 81.736
      Online: 5