Ngày 06/12, huyện Yên Mỹ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các thanh niên đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022 của xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp và Liêu Xá. Trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác khám tuyển có Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh

 kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Yên Mỹ

Sau khi kiểm tra thực tế công tác khám tuyển, đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương tinh thần tích cực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể địa phương cùng sự tham gia của lực lượng thường trực Ban CHQS huyện. Đồng chí yêu cầu quá trình khám tuyển những địa phương khác cần tiếp tục bố trí các phòng khám khoa học, đảm bảo khoảng cách, tổ chức khám tỷ mỷ đánh giá đúng sức khỏe của thanh niên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thanh niên lên điểm khám đúng quy định. Kiên quyết xử lý các trường hợp chống, trốn và các hiện tượng tiêu cực, đảm bảo sự công bằng, dân chủ, đúng luật.

Được biết, cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19 các địa phương của huyện Yên Mỹ đã chuẩn bị kĩ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám tuyển, thành lập đoàn khám với đội ngũ y, bác sỹ có nhiều kinh nghiệm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên các thanh niên đều thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của nam công dân trong thực hiện Luật NVQS tới điểm khám đúng quy định. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid – 19 trong khám tuyển địa phương đã bố trí điểm khám đảm bảo giãn cách, các thanh niên đều được test nhanh trước khi vào khám tuyển, bố trí khám theo khung giờ để tránh tập trung đông người cùng lúc, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.896
      Online: 12