Thiết thực chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 3 (31/10/1945 – 31/10/2021) ngày 20/10, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Nguyễn Văn Đương nạn nhân chất độc da cam Dioxin ở xã Hồng Vân, huyện Ân Thi. Tới dự có đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh

 tặng quà cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Đương

Ông Nguyễn Văn Đương là chiến sỹ trực tiếp tham gia kháng chiến chống đế quốc Mỹ chiến đấu trong vùng bị dải chất độc da cam, hiện gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, có 1 người con trai bị ảnh hưởng của chất độc da cam. Thấu hiểu hoàn cảnh đó Bộ CHQS tỉnh đã ủng hộ gia đình ông 80 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà, số tiền trên được trích từ quyên góp của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Sau 3 tháng thi công, nhà được xây dựng cấp 4 mái ngói, diện tích sử dụng trên 30 m2, với tổng kinh phí gần 135 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là hoạt hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm, đạo lý của cán bộ chiến sỹ LLVT tỉnh với những công lao cống hiến của những cựu chiến binh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, qua đó góp phần giảm bớt khó khăn, giúp các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 88.209
      Online: 45