Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) và phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM” do Bộ quốc phòng phát động, những năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hưng Yên đã tích cực, chủ động, lựa chọn những phần việc phù hợp để giúp địa phương, tạo nên dấu ấn của LLVT tỉnh trong tham gia xây dựng NTM.

rao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Anh Lộc, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Nhận thức việc tham gia xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng của đơn vị nên sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời tiến hành khảo sát, lựa chọn những công việc phù hợp mà địa phương cần để huy động nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ. Theo đó, chúng tôi xác định tập trung đột phá vào xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các điểm trường mầm non và nhà văn hóa các thôn theo lộ trình, bước đi phù hợp nhằm tạo nên dấu ấn trong xây dựng NTM của LLVT tỉnh”.

 

 

llvtthyyyyyynaklkka

 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT thành phố Hưng Yên tham gia giúp địa phương xây dựng NTM

 

 

 

Nói về kết quả thực hiện chủ trương này, Thượng Đào Văn Tuấn, Trưởng Ban Dân Vận, Phòng Chính trị - Cơ quan giúp việc Ban Chỉ đạo xây dựng NTM Bộ CHQS tỉnh cho biết: Tính đến hết tháng 8-2017, LLVT tỉnh đã xây mới, tu sửa và nâng cấp được 127 điểm trường mầm non. Trong đó, mỗi điểm trường, cùng với huy động ngày công tham gia của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị còn hỗ trợ địa phương từ 30 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, các đơn vị tiến hành tu sửa, nâng cấp được 30 nhà văn hóa thôn và xây dựng hàng chục nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách. 5 năm qua, LLVT tỉnh đã tham gia hàng vạn ngày công và kết hợp vận động xã hội hóa được trên 5 tỷ đồng giúp địa phương xây dựng nông thôn mới. Cũng theo Thượng tá Tuấn, thì hiện tại Hưng Yên có 60/145 xã về đích NTM và phấn đấu đến hết năm 2017, Mỹ Hào là huyện đầu tiên của tỉnh về đích NTM.

 

 

 

Chúng tôi đến huyện Ân Thi vào thời điểm lúa chín vàng, bà con nông dân đang chuẩn bị bước vào thu hoạch vụ mùa. Đi trên con đường ra cánh đồng xã Cẩm Linh đã được bê tông hóa, Trung tá Nguyễn Quang Tuyên, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ân Thi, chia sẻ: Con đường này có một phần công sức, kinh phí do LLVT huyện đóng góp. Thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong các đợt tập trung huấn luyện dân quân tự vệ, dự bị động viên, Ban CHQS huyện đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia hàng trăm ngày công giúp địa phương xây dựng một điểm trường mầm non, tu sửa đường giao thông nông thôn, khơi thông kênh mương nội đồng, xây tặng nhà tình nghĩa… Gặp chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Cẩm Linh, bày tỏ: “Trong xây dựng nông thôn mới, công trình nào của địa phương cũng đều có công sức của cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện. Các anh đã đóng góp nhiều mồ hôi, công sức, tiền bạc làm trường học, tu sửa đường giao thông nông thôn, khơi thông kênh mương... Những người lính Bộ đội Cụ Hồ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân”.

 

 

 

Xác định việc bảo đảm an ninh, trật tự xã hội là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng NTM, cơ quan quân sự các cấp đã chủ động tham mưu và phối hợp chỉ đạo thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bên cạnh việc thường xuyên duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, tổ chức huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm nội dung, thời gian, quân số, một điểm mới đáng ghi nhận là từ năm 2014 đến nay, trong quá trình huấn luyện, diễn tập hằng năm, LLVT tỉnh đã tích cực tham gia lao động giúp dân, để lại dấu ấn bằng các công trình cụ thể tặng địa phương...

 

 

 

Có thể khẳng định, qua 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, LLVT tỉnh Hưng Yên đã có nhiều đóng góp quan trọng, tạo tiền đề để các địa phương trong tỉnh sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM theo lộ trình. Những việc làm thiết thực, hiệu quả đó cũng góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân – dân, tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”.

 

                                                                                  

http://www.quankhu3.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 776.373
      Online: 17