Năm 2008, Thượng úy chuyên nghiệp Đào Thị Quyên được điều động về Văn phòng Bộ CHQS tỉnh với nhiệm vụ là nhân viên nấu ăn tại bếp ăn cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

  Trong quá trình công tác Quyên được chỉ huy đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp phẩm, trực tiếp lựa chọn thực phẩm cho bộ đội và tham gia quản lý dụng cụ cấp dưỡng và cơ sở vật chất tại nhà ăn. Công việc của chị được ví như người “Làm dâu trăm họ” song chị luôn cố gắng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quyên tâm sự : Khi được giao nhiệm vụ tôi vô cùng băn khoăn.... với một gia đình có vài xuất ăn đôi khi khiến các bà nội trợ cũng còn phải đắn đo lựa chọn, trong khi đó hàng ngày phải lo đi lựa chọn thực đảm bảo phục vụ từ 130 - 150 xuất ăn cho bộ đội, chưa kể thường xuyên phục vụ các hội nghị của đơn vị, đây là điều không đơn giản. Thực phẩm ngoài chợ thì không thiếu, song nhiều loại không rõ nguồn gốc.... phải làm như thế nào để vừa lựa chọn được thực phẩm an toàn giá cả hợp lý lại vừa đảm bảo đúng, đủ tiêu chuẩn, định lượng bữa ăn hàng ngày của bộ đội theo quy định. Quyên đã không quản ngại nắng mưa, sớm tối, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ để tìm hiểu và liên hệ với những cơ sở sản xuất, những hộ gia đình, cá nhân tin cậy để hợp đồng cung cấp các nguồn thực phẩm an toàn cho cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó chị còn thường xuyên lắng nghe mọi ý kiến phản hồi của anh em về chất lượng của từng bữa ăn, chủ động trao đổi với đồng chí quản lý và bếp trưởng để nghiên cứu cải tiến, chế biến, nâng cao chất lượng bữa ăn theo từng mùa, phù hợp với khẩu vị ăn của bộ đội. Những năm qua chị đã cùng với anh chị em trong bộ phận luôn đảm bảo cơm ngon, canh ngọt cho hàng trăm nghìn xuất ăn thường xuyên cho bộ đội và các hội nghị của đơn vị. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm luôn đảm bảo tốt, nhà ăn, nhà bếp luôn sạch sẽ, gọn gàng, góp phần đảm bảo tốt sức khỏe của bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cơ quan, đơn vị. Bếp nuôi quân của Bộ CHQS tỉnh hàng năm đều được Quân khu đánh giá là “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người “Làm dâu trăm họ” Thượng úy chuyên nghiệp Đào Thị Quyên còn là một hội viên phụ nữ gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động của công tác Hội và phong trào phụ nữ của LLVT tỉnh, là hạt nhân trong các hội thi do Hội phụ nữ các cấp tổ chức và đoạt nhiều giải cao. Năm 2013 chị đã góp phần cùng đoàn Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh đoạt giải nhì Hội thi “Cán bộ Hội giỏi ”và tuyên truyền viên giỏi về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước cấp Quân khu. Năm 2014 gia đình chị vinh dự được chọn tham gia Hội thi : “Bữa cơm gia đình ” “Người cha trách nhiệm” do Hội LHPN tỉnh tổ chức đoạt 01 giải nhất, 01 giải 3. Cá nhân chị luôn được các cấp biểu dương khen thưởng, nhiệm kỳ 2011 – 2016 chị đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc và được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 776.381
      Online: 12