Huyện Phù Cừ là huyện có số lượng lớn đối tượng chính sách, người có công, những năm qua, Ban CHQS huyện luôn làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa". Để đạt được kết quả đó có sự tham mưu rất tích cực của Thiếu tá Vũ Văn Hồng, trợ lý Cán bộ - Chính sách, Ban CHQS huyện Phù Cừ.

Sinh ra và lớn lên tại xã Quang Hưng, huyện Phù Cừ, nơi đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, nên phần nào đồng chí thấu hiểu sự vất vả, gian nan mà người dân đã trải qua. Mặt khác, qua những bài học lịch sử, hình ảnh dũng cảm của những người lính đã không tiếc máu xương, sẵng sàng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc để lại những ấn tượng sâu đậm trong suy nghĩ của anh, ước mơ trở thành bộ đội để phục vụ nhân dân được ấp ủ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tháng 9 năm 1998  đồng chí thi đỗ vào trường Sĩ quan Công binh, năm 2003, đồng chí được nhận công tác tại Lữ đoàn 25 Công binh, Quân khu 9. Từ năm 2007, đồng chí được điều động về Bộ CHQS tỉnh công tác. Năm 2011, sau khi tốt nghiệp trường Sĩ quan Chính trị, đồng chí nhận nhiệm vụ về Ban CHQS huyện Phù Cừ với cương vị là Trợ lý Cán bộ - Chính sách. Trên cương vị công tác mới, đồng chí đã không ngừng nỗ lực, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu nắm chắc những văn bản, thông tư, quyết định của Đảng và Nhà nước, Bộ quốc phòng. Thường xuyên làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Ban CHQS huyện triển khai và thực hiện có hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội. Do đặc thù nhiệm vụ phải thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, Thiếu tá Vũ Văn Hồng luôn thể hiện thái độ kính trọng, lễ phép, tận tụy trách nhiệm trong giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật. Nhiều đối tượng chính sách giấy tờ bị thất lạc, cũ nát chưa đủ các điều kiện, đồng chí đã chủ động tra cứu và nghiên cứu các văn bản có liên quan, hướng dẫn cho các đối tượng chính sách hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ để được hưởng chế độ chính sách theo quy định một cách nhanh nhất. Với tinh thần hết lòng phục vụ nhân dân, 5 năm qua đồng chí đã tham mưu cho Ban CHQS huyện Phù Cừ thực hiện có hiệu quả Quyết định 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho gần 2.600 đối tượng với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng; tham mưu hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 10 đối tượng chính sách; nhận phụng dưỡng 02 mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện tốt Thông tư số 28, 202 của Bộ quốc phòng và Bộ Lao động thương binh và xã hội cho trên 50 đối tượng, đồng thời tham mưu thăm, tặng hàng trăm xuất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện nhân các ngày lễ, tết...

Những việc làm của Thiếu tá Vũ Văn Hồng không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và những thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 768.592
      Online: 97