Chiều 27.9, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trao quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và cấp phát trợ cấp thương tật đợt 2 năm 2018 cho 15 đồng chí thương binh.

Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Thực hiện thông tư liên tịch số 28 ngày 20/10/2013 của Bộ Lao động thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng; Thông tư số 202 ngày 07/11/2013 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận; tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng; căn cứ kết quả giám định của Hội đồng y khoa Quân khu 3 về giám định thương tật đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận thương binh. Ngày 28/8/2018 Bộ tư lệnh Quân khu 3 đã ra quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và tiền truy lĩnh trợ cấp thương tật cho 15 đồng chí thương binh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quyết định, giấy chứng nhận cho các thương binh 

 

Trong số 15 đồng chí được công nhận thương binh đợt này, người nhiều tuổi nhất sinh năm 1941, người ít tuổi nhất sinh năm 1960; người bị thương tật nặng nhất mất 31% sức khỏe, người bị thương tật nhẹ nhất là mất 21% sức khỏe. Đây là những đồng chí bị thương trong kháng chiến chống Mỹ và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc làm nhiệm vụ quốc tế, tổng số tiền các đồng chí thương binh được nhận hơn 900 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh  nêu rõ: Việc thẩm tra, xác minh, xét duyệt các đối tượng người có công đúng quy trình, chặt chẽ, dân chủ và công bằng đã tạo được niềm tin trong nhân dân, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước đối với những người có công với cách mạng, đồng chí mong muốn những đồng chí thương binh được nhận đợt này tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội cụ Hồ" đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh ở địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 775.448
      Online: 12