Chiều ngày 03/4, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm nhiệm vụ huấn luyện; xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; công tác bảo đảm vật chất, trường bắn, thao trường huấn luyện quý I năm 2024. Tới dự có đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Từ đầu năm đến nay Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã chấp hành nghiêm việc tổ chức biên chế theo đúng quy định của Bộ và Quân khu. Các cơ sở DQTV hoàn thành công tác xây dựng lực lượng, tổ chức biên chế cho các đơn vị trước khi bước vào huấn luyện. Các binh chủng, ngành, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện cụ thể, khoa học sát với yêu cầu, nhiệm vụ của từng đối tượng. Tổ chức thẩm định xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức mua. Làm mới, tu sửa gần 10.000 mô hình, học cụ các loại và xây dựng được gần 3.600 giáo án, bài giảng, có 42 sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện. Tổ chức 14 lớp tập huấn cho gần 2.600 đồng chí cán bộ lực lượng thường trực và DQTV. Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố luyện tập và tổ chức Lễ ra quân huấn luyện đảm bảo, trang trọng, đúng quy định. Tổ chức xây dựng thiết bị sở chỉ huy và tổ chức luyện tập chuyển trạng thái theo kế hoạch. Huy động trên 600 ngày công củng cố thao trường, bãi tập. Đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng mở rộng và hoàn thiện thao trường huấn luyện và sở chỉ huy luyện tập, diễn tập. Công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các lực lượng được tổ chức theo đúng kế hoạch, chương trình đề ra. Công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, từ đầu năm đến nay đã làm mới gần 700 biển, bảng chính quy các loại. Duy trì thực hiện nghiêm các chế độ trong ngày, tuần, đơn vị chấp hành nghiêm kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Tại hội nghị cùng với đánh giá, rút kinh nghiệm những điểm còn hạn chế, hội nghị cũng đã thống nhất phương hướng nhiệm vụ thời gian tới tập trung vào những nhiệm vụ như: Tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện cho các đối tượng. Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức diễn tập CH-CQ 1 bên, 1 cấp trên bản đồ; diễn tập CH-CQ 1 bên, 2 cấp trên bản đồ và ngoài thực địa và có một phần thực binh. Ban CHQS tham mưu tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phù Cừ, Văn Lâm và thành phố Hưng Yên. Tổ chức và tham gia hội thi, hội thao các cấp đạt kết quả cao. Tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật cho các lực lượng theo đúng chương trình. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình quân sự trong khu vực phòng thủ.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao giải cho các đơn vị

đạt giải tại Hội thi chuẩn bị mô hình, học cụ huấn luyện

Cũng tại hội nghị, Bộ CHQS tỉnh đã trao giải Hội thi chuẩn bị mô hình, học cụ huấn luyện năm 2024, trong đó Ban CHQS huyện Kim Động và Đại đội Trinh sát cơ giới đạt giải Nhất, giải Nhì Ban CHQS huyện Khoái Châu, giải Ba Ban CHQS huyện Phù Cừ và giải khuyến khích Ban CHQS thị xã Mỹ Hào.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 775.427
      Online: 14