Thực hiện Kế hoạch số 1171/KH-HĐNVQS ngày 17/11/2023 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, từ ngày 12/12 đến 16/12/2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phù Cừ tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024 cho công dân của 14 xã, thị trấn.

Huyện PCừ khám tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024

Năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; đẩy mạnh tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, các chế tài xử phạt đối với hành vi cố tình trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự; vận động các công dân trong độ tuổi đi làm ăn xa trở về địa phương khám tuyển đúng quy định; phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện hoàn thành việc khám tuyển bảo đảm chất lượng và số lượng.

Tại các buổi khám tuyển, các công dân được khám sàng lọc về thể lực, chuyên khoa, kiểm tra bệnh thông thường, ngoại hình, khai thác tiền sử bệnh tật. Trong quá trình khám tuyển, Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp thành lập các tổ giám sát, đôn đốc và kiểm tra ở từng vị trí khám tuyển đảm bảo công khai, minh bạch, đồng thời hướng dẫn thực hiện các bước đúng quy trình, thứ tự, đủ nội dung theo hướng dẫn, quản lý và nắm chắc số lượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thanh niên và nhân dân nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, đối với những công dân đang đi làm ăn xa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đến từng gia đình nhắc nhở, trường hợp không chấp hành, thiết lập, hoàn thiện hồ sơ văn bản. Đồng thời tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện có biện pháp xử phạt kịp thời, nghiêm khắc những công dân cố tình trốn tránh, chống lệnh gọi khám tuyển theo quy định của pháp luật.

Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện đang được thực hiện chặt chẽ, đồng bộ. Phát huy truyền thống Anh hùng quê hương cách mạng, huyện Phù Cừ phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024, bảo đảm về số lượng và chất lượng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 130.267
      Online: 16