Nhằm nâng cao năng lực, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền; năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an; các ban ngành đoàn thể trong xây dựng khu vực phòng thủ, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng SSCĐ của LLVT địa phương. Trong 2 ngày 12 và 13 tháng 9, huyện Yên Mỹ đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2019. Dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Minh Quang Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Các đại biểu dự diễn tập

Cuộc diễn tập lần này với nhiều tình huống phức tạp, sát tình hình thực tế, với 3 giai đoạn và 9 vấn đề huấn luyện. Trong thời gian 2 ngày, các vai tập đã bám sát nội dung, chương trình tập. Chủ động nghiên cứu và tham mưu, đánh giá đúng tình hình. Nắm chắc được chức năng nhiệm vụ, đề xuất các chủ trương biện pháp sát thực tế, cụ thể, có nhiều sáng tạo và  tính khả thi cao. Cuộc diễn tập đã thực hiện tốt việc vận hành cơ chế “Đảng lãnh đạo chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban ngành đoàn thể làm tham mưu”.

Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ huyện

Phần thực hành xử trí tình huống A2, giải cứu con tin, đánh địch tiến công đổ bộ đường không. Các lực lượng tham gia thực binh đã phối hợp chặt chẽ, nhanh gọn, bảo đảm an toàn về người và vũ khí trang bị.

Đồng chí Nguyễn Minh Quang Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh

tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân

Lãnh đạo UBND huyện Yên Mỹ tặng giấy khen cho 3 tập thể và 21 cá nhân

Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Kết thúc cuộc diễn tập UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân, UBND huyện Yên Mỹ tặng giấy khen cho 3 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 75.725
      Online: 28