Những ngày này, ngôi nhà nhỏ của gia đình bà Nguyễn Thị Hảo ở thôn 3, xã Ông Đình (Khoái Châu) luôn nhộn nhịp khác hẳn ngày thường. Bà con làng, xóm đến chúc mừng cho gia đình có con tham gia nhập ngũ và niềm vui ấy với bà Hảo như được nhân đôi, bởi lẽ, hai người con trai sinh đôi của bà là Lê Bá Huy và Lê Bá Hoàng (sinh năm 2002) cùng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt tới đây.

Hai anh em Huy và Hoàng cùng Bố, Mẹ

Huy và Hoàng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Bố của hai em từng tham gia Quân đội, chính vì vậy hình ảnh người lính Cụ Hồ giản dị, kiên trung luôn đẹp trong tâm thức của hai cậu bé. Cuối năm 2020, sau khi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại địa phương, hai anh em Huy và Hoàng đều trúng tuyển. Tuy nhiên, do là anh em ruột trong một gia đình nên đợt này chỉ có Huy trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hoàng được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự. Thế nhưng, với mong muốn môi trường Quân đội sẽ giúp mình rèn luyện trưởng thành hơn, tháng 12.2020, Hoàng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Khi biết tin mình trúng tuyển, cả hai anh em rất vui mừng, sẵn sàng chờ ngày lên đường tòng quân.

Em Lê Bá Hoàng cho biết: “Chúng em ý thức được việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân nên hai anh em xung phong nhập ngũ để góp một phần công sức nhỏ bé tham gia bảo vệ Tổ quốc. Được sự động viên, khích lệ của bố mẹ và người thân, chúng em đã sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ. Sắp tới khi vào môi trường quân đội, 2 anh, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, với những gì học tập và rèn luyện được từ môi trường quân đội sẽ giúp em vững vàng hơn trong cuộc sống”. Khi biết cả hai con có nguyện vọng tham gia quân ngũ, bà Nguyễn Thị Hảo, mẹ đẻ hai em Huy và Hoàng cho biết: “Vợ chồng tôi rất ủng hộ và động viên hai con thực hiện nghĩa vụ quân sự để được rèn luyện, thử thách bản thân. Chúng tôi thường xuyên căn dặn, động viên các con cố gắng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm của đơn vị giao”.

Ngày 3/3/2021, tới đây, Huy và Hoàng sẽ cùng hàng nghìn thanh niên trong tỉnh lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với quê hương, đất nước.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 72.489
      Online: 52