Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 22/7, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Khoái Châu phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Bùi Xuân Quang ở xã Chí Tân, huyện Khoái Châu.

Chỉ huy Ban CHQS huyện tặng quà cho gia đình ông Bùi Xuân Quang

Ông Bùi Xuân Quang là con đẻ của liệt sĩ Bùi Xuân Lưỡng, hy sinh trong kháng chiến chống mỹ, gia đình thuộc diện khó khăn, sức khỏe yếu, không có khả năng sửa chữa, xây mới, tuổi đã cao và không có việc làm ổn định. Trước hoàn cảnh của gia đình, Ban CHQS huyện Khoái Châu đã phối hợp với quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện và xã Chí Tân ủng hộ kinh phí để xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Quang. Sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 với diện tích 80m2, lợp ngói khang trang cửa gỗ, lát nền gạch men có công trình phụ khép kín, với kinh phí 300 triệu đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7. Trong đó Ban CHQS huyện ủng hộ 80 triệu đồng; quỹ đền ơn đáp nghĩa của huyện ủng hộ 10 triệu đồng; xã Chí Tân ủng hộ 10 triệu đồng, số còn lại do gia đình, con cháu quyên góp hỗ trợ. Cùng với đó, Ban CHQS huyện, các tổ chức đoàn thể địa phương và nhân dân trong thôn, xã Chí Tân tham gia giúp đỡ hàng trăm ngày công lao động.

Đây là món quà có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và LLVT huyện Khoái Châu đối với các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống. Trong dịp này, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên; Ban CHQS huyện Khoái Châu và cấp ủy, chính quyền địa phương có nhiều phần quà trao tặng cho gia đình Ông Bùi Xuân Quang.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 72.476
      Online: 69