Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Từ ngày 04/12 đến ngày 08/12/2023, Huyện Kim Động đã triển khai tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niên đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Huyện Kim Động khám tuyển Nghĩa vụ quân sự năm 2024

Tham gia khám tuyển là những thanh niên được sơ tuyển tại xã có tuổi đời từ 18 đến 27. Trước khi tổ chức khám tuyển các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, thông báo các thanh niên đi làm ăn xa trở về khám tuyển. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể động viên thanh niên tham gia khám tuyển, thực hiện quyền và nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra huyện đã chỉ đạo sử dụng các trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ y, bác sỹ có kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại trong khám tuyển. Kết quả khám tuyển: số thanh niên lên trạm khám là 421/600 chỉ tiêu điều khám, đạt tỉ lệ = 70,16%, trong đó đạt sức khỏe = 234/421 thanh niên đạt 45,5%, thanh niên tình nguyện nhập ngũ = 02, thanh niên là con cán bộ đảng viên = 11, thanh niên có trình độ CĐ, ĐH = 38. Các thanh niên đều vui vẻ sẵn sàng nhận lệnh thực hiện Luật NVQS.

Hiện nay, huyện Kim Động tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nắm chắc số nam thanh niên vắng mặt chưa tham gia khám tuyển để phối hợp với gia đình vận động trở về địa phương thực hiện Luật NVQS. Thực hiện khám bù, khám vét theo kế hoạch, đồng thời quản lý chặt chẽ số thanh niên đã đủ điều kiện sức khỏe sau khám tuyển.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.756
      Online: 15