Sáng ngày 19/6, Ban CHQS thị xã Mỹ Hào tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy Chính trị giỏi và hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị trong LLVT thị xã giai đoạn 2016 – 2020.

Các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết

Tham dự Hội thi có 15 thí sinh là các đồng chí trợ lý chính trị của Ban CHQS thị xã và các đồng chí Chính trị viên, Chính trị viên phó Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn thị xã. Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Thi chuẩn bị đề cương bài giảng; thi thực hành giảng bài và thi nhận thức chung bằng hình thức trắc nghiệm. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các thi sinh tham dự Hội thi đều có sự chuẩn bị chu đáo nội dung bài giảng, nắm chắc những nội dung cơ bản các chỉ thị, nghị quyết Đại hội XII của Đảng, chỉ thị, nghị quyết của Bộ Quốc phòng, Luật DQTV, Luật NVQS cũng như những nguyên tắc tiến hành công tác tư tưởng ở đơn vị; nội dung, quy chế và đề án nâng cao công tác giáo dục chính trị trong LLVT tỉnh, LLVT thị xã. Tham gia thực hành giảng bài có trình chiếu PowerPoint sinh động, truyền cảm tạo sức thuyết phục cao, liên hệ vận dụng sát thực tiễn cơ quan, đơn vị và địa phương. Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các thí sinh đạt kết quả cao trong Hội thi.

Chiều cùng ngày Ban CHQS thị xã cũng tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác giảng dạy chính trị trong LLVT thị xã giai đoạn 2016 - 2020. 5 năm qua, Đảng uỷ, Ban CHQS thị xã luôn kịp thời quan tâm củng cố kiện toàn đội ngũ giáo viên giảng dạy chính trị các cấp, thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận cho mọi cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Cán bộ, trợ lý chuyên ngành được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên môn, tập huấn báo cáo viên, hội thi giáo viên giảng dạy chính trị do Bộ CHQS tỉnh và thị ủy tổ chức bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, đúng thành phần. Chủ động xây dựng chương trình, nội dung GDCT cơ bản sát với từng đối tượng và điều kiện thực tế tại địa phương. Thời gian tới cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung của Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”, trong đó tập trung đổi mới nội dung, hình thức. Đồng thời phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Sự đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong đơn vị để công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn là một trong những nội dung quan trọng giúp LLVT thị xã hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 85.598
      Online: 474