Ngày 02/8, tại cơ sở cách ly số 1 của tỉnh, Trung đoàn bộ binh 126 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tiếp nhận 220 công dân trở về cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19. Trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo tiếp nhận có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy

 Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác tiếp nhận công dân cách ly

Ngay sau khi trở về từ sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh Trung đoàn 126 và lực lượng y tế đã tổ chức tiếp nhận, khử trùng sát khuẩn, lấy thông tin dịch tễ khai báo y tế, đo thân nhiệt và bố trí ăn, nghỉ cho các công dân. Trong số các công dân về cách ly đợt này gồm 134 công dân nữ và 86 công dân nam, chủ yếu từ nước Cộng hòa Pháp. Trong thời gian cách ly 14 ngày, các công dân sẽ được lực lượng quân đội phục vụ chu đáo, lực lượng y tế hằng ngày theo dõi thăm khám, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Đồng thời, toàn bộ những người được cách ly được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần nhằm phát hiện sớm và cách ly kịp thời những ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tại nơi cách ly tập trung đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của lực lượng Quân đội và Y tế là lực lượng nòng cốt trong phòng, chống dịch của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn tổ chức phục vụ và theo dõi sức khỏe các công dân. Bảo đảm các công dân có điều kiện ăn ở tốt nhất, kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống, không để lây chéo tại cơ sở cách ly.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.158
      Online: 52