Những năm qua, xã Hiệp Cường luôn được Ban CHQS huyện Kim Động đánh giá là đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương (QS-QPĐP) và dẫn đầu trong việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Có được thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của người cán bộ quân sự gương mẫu đó là đồng chí Nguyễn Đức Duy, Chỉ huy Trưởng Quân sự xã.

Đồng chí Nguyễn Đức Duy, Chỉ huy Trưởng Quân sự xã Hiệp Cường, huyện Kim Động

Sau khi tốt nghiệp THPT, tháng 3/2009 Nguyễn Đức Duy tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và tham gia huấn luyện tại Lữ Đoàn 28, Quân chủng Phòng không – Không quân. Trong suốt quá trình học tập, huấn luyện trong Quân đội, Duy luôn thể hiện ý thức phấn đấu, tích cực học tập, công tác tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương Nguyễn Đức Duy đã tích cực tham gia lực lượng dân quân tự vệ của xã và được phân công làm Trung đội trưởng dân quân cơ động xã; đến tháng 7/2015 anh được đơn vị cử đi học lớp trung cấp Quân sự địa phương. Từ năm 2018 đến nay đồng chí được bổ nhiệm, điều động giữ chức Chỉ huy Phó rồi Chỉ huy Trưởng Ban CHQS xã. Trong suốt thời gian gắn bó với công tác QS-QPĐP trên cương vị, chức trách được giao anh đã cùng các đồng chí trong Ban CHQS xã làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch công tác liên quan đến lĩnh vực QS-QPĐP; kế hoạch chiến đấu trị an, PCLB – TKCN,… Với vai trò Chỉ huy trưởng quân sự xã, hàng năm, anh cùng Ban CHQS xã tổ chức thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện Luật Dân quân tự vệ và Luật Nghĩa vụ quân sự; thường xuyên tổ chức lựa chọn thanh niên có đủ tiêu chuẩn để bổ sung vào lực lượng dân quân xã; rà soát, quản lý thường xuyên đối với lực lượng dự bị động viên đảm bảo số lượng, chất lượng, khi có thông báo, báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu theo lệnh, bảo đảm 100% quân số. Công tác tuyển quân hàng năm của xã luôn đảm bảo giao quân đạt và vượt chỉ tiêu, không có trường hợp loại trả. Trong công tác huấn luyện, Ban CHQS xã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình quy định, kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có từ 80% khá, giỏi trở lên. Ngoài công tác chuyên môn, anh Duy thường xuyên chỉ đạo Ban CHQS xã và lực lượng dân quân xã tích cực tham gia công tác dân vận, công tác đền ơn đáp nghĩa; giúp đỡ nhân dân tu sửa đường GTNT, nạo vét kênh mương nội đồng, giúp gia đình chính sách sửa chữa nhà ở, thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình quân nhân gặp khó khăn; tham mưu cho UBND xã bảo đảm các chế độ cho lực lượng dân quân khi tham gia huấn luyện, điều động; tham mưu cho Hội đồng chính sách xã thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội. Với những việc làm mang nhiều ý nghĩa và chứa đựng tinh thần trách nhiệm, Nguyễn Đức Duy đã gây dựng được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như niềm tin yêu của nhân dân trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Quách Đại Hưng, Chủ tịch UBND xã Hiệp Cường cho biết: Đồng chí Nguyễn Đức Duy là một cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn nhiệt tình, năng động và sáng tạo trong công việc, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trước tập thể. Đồng chí là một cán bộ trẻ tận tâm, tận lực với công việc, có lối sống giản dị và luôn giúp đỡ mọi người. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao, đồng chí Duy luôn thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, luôn tích cực nghiên cứu, đề xuất với Đảng ủy, UBND xã về thực hiện nhiệm vụ công tác QS-QPĐP, là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên trong xã học tập, làm theo...

Những đóng góp tích cực của Duy đã góp phần cùng lực lượng vũ trang xã Hiệp Cường nhiều năm liền được UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QS-QPĐP và tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Cá nhân Nguyễn Đức Duy nhiều năm được UBND tỉnh, UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác QS-QPĐP. Đặc biệt năm 2021 Nguyễn Đức Duy được thủ trưởng Bộ CHQS tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 766.289
      Online: 96