"Năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong mọi công việc, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của địa phương, được cán bộ và nhân dân trên địa bàn tin tưởng, quý mến" - Đó là những nhận xét của mọi người dành cho đồng chí Đoàn Văn Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ Quân sự, Hưng luôn tích cực tham gia công tác dân quân ở địa phương. Năm 2013, được sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, anh được bổ nhiệm là Chỉ huy phó Ban CHQS phường; năm 2015 cho đến nay anh được bổ nhiệm là Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Quang Trung

Trên cương vị Chỉ huy trưởng, đồng chí luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đảm bảo đủ về quân số, mạnh về chất lượng chuyên môn quân sự, có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Để đạt được kết quả đó, đồng chí Hưng đã chủ động nghiên cứu, nắm chắc kế hoạch, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương (QS-QPĐP). Trong công tác huấn luyện, luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt thao trường, mô hình, học cụ, giáo án, bài giảng... Nhờ vậy, công tác huấn luyện, diễn tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm thời gian và có chất lượng (kết quả kiểm tra hàng năm 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá giỏi). Trong Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đồng chí đã cùng Ban CHQS phường tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong thực hiện luật nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác rà soát, chuẩn bị nguồn nhập ngũ; thường xuyên thăm nắm, giải quyết kịp thời tâm tư nguyện vọng chính đáng của các gia đình có con, em trong đối tượng nhập ngũ, làm tốt các chế độ, chính sách hậu phương quân đội…Do đó, trong nhiều năm qua phường Quang Trung luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo số lượng và chất lượng. Trong công tác nắm tình hình địa bàn, bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội tại địa phương, đồng chí luôn chú trọng việc tổ chức quán triệt, học tập sâu rộng cho tất cả cán bộ, chiến sĩ về công tác sẵn sàng chiến đấu. Thường xuyên phối hợp với Công an phường duy trì nghiêm túc chế độ tuần tra canh gác, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư, nhất là trong các dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, đồng chí đã cùng Ban CHQS phường chủ động làm tốt công tác dân vận, tạo sự đoàn kết gắn bó quân dân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, từng bước xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, nâng cao chất lượng công tác QP-QSĐP trên địa bàn phường.

Với sự nhiệt huyết, tận tụy trong công việc và sự sắc bén trong công tác, Chỉ huy trưởng Đoàn Văn Hưng sẽ tiếp tục cùng Ban CHQS phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; góp phần cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phường Quang Trung ngày càng phát triển./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 765.809
      Online: 40